Theo dõi trên

Xây phòng học bộ môn để “học đi đôi với hành”

09/05/2023, 05:38

Trường tiểu học và trung học cơ sở (TH và THCS) Hàm Mỹ có hơn 1.200 học sinh. Đây là một trong những trường có quy mô lớp và số lượng học sinh khá lớn của huyện Hàm Thuận Nam.

Nhiều năm nay tuy được đầu tư cơ sở vật chất trường lớp đủ theo nhu cầu tuyển sinh, song so với nhu cầu vẫn còn thiếu, nhất là khối các phòng học bộ môn phục vụ cho các lớp THCS chưa có nên việc thực hành, thí nghiệm của học sinh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thầy và trò Trường TH và THCS Hàm Mỹ đã nỗ lực khắc phục về cơ sở vật chất, tự làm đồ dùng dạy học để dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hàng năm, ngoài việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường đã đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào của đoàn thể.

truong-hoc.jpg
Học sinh các lớp thi làm báo tường.

Mới đây, trong dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), nhà trường tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn” có gần 1.000 đội viên học sinh tham dự. Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi có ý nghĩa, như: Sinh hoạt truyền thống; biểu diễn văn hóa văn nghệ, đồng diễn thể dục, biểu diễn võ thuật; tuyên dương gương đội viên, thiếu nhi “nghìn việc tốt”; tham gia hoạt động về nguồn tại Bia chiến thắng Ngã Hai - Hàm Mỹ. Trước đó, Liên đội Trường TH và THCS Hàm Mỹ tổ chức cho các em thăm và tặng quà cho gia đình thương binh, hộ bà Đỗ Thị Sáu, thôn Phú Sơn, xã Hàm Mỹ. Tại nơi đến thăm, thầy và trò đã ân cần hỏi thăm, bày tỏ lòng tri ân với gia đình đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức cho các lớp thi vẽ tranh "Em yêu chú bộ đội Cụ Hồ" dành cho học sinh khối 3, 4, 5; thi làm báo tường "Em yêu Tổ quốc Việt Nam" dành cho học sinh khối 6, 7, 8, 9. Với sự sáng tạo và tinh tế, thẩm mỹ của các em, mỗi bức tranh và các tác phẩm báo tường đã gửi gắm sự kính yêu, ngưỡng mộ, niềm tự hào của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương để giành lại độc lập cho dân tộc… Những hoạt động xã hội hay ngoại khóa đã giúp học sinh hiểu biết thêm nhiều kiến thức về xã hội, từ đó vận dụng sáng tạo vào bài học trên lớp.

Để giúp thầy trò Trường TH và THCS Hàm Mỹ có điều kiện học lý thuyết gắn với thực hành, nâng cao chất lượng dạy và học, mới đây, Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường TH và THCS Hàm Mỹ (khối phòng học bộ môn) có tổng mức đầu tư dự án 4.599 triệu đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận và một phần vốn ngân sách địa phương. Dự án có quy mô đầu tư bao gồm: xây mới dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) với diện tích xây dựng 302,17 m2, tổng diện tích sàn 590,26 m2 để bố trí các phòng học bộ môn (cho khối THCS) để các em có điều kiện học lý thuyết đi đôi với thực hành; đồng thời xây dựng các hạng mục phụ trợ khác. Công trình được triển khai thực hiện trong năm 2023.

Khi công trình xây dựng khối phòng học bộ môn (lý, hóa, sinh, tin học, mỹ thuật, âm nhạc) hoàn thành sẽ đảm bảo cơ sở vật chất đồng bộ, đủ chuẩn tối thiểu cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh Trường TH và THCS Hàm Mỹ.

Q.HỘI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi
Việc nâng cao năng lực, trình độ ngoại ngữ cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đáp ứng điều kiện hội nhập quốc tế. Vì vậy, thời gian qua các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh tổ chức các hoạt động để nâng cao năng lực tiếng Anh cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây phòng học bộ môn để “học đi đôi với hành”