Theo dõi trên

Xuất khẩu hàng hóa: Hướng đến kim ngạch “tỷ đô” vào năm 2030

18/11/2017, 11:20

 BTO- Thời gian qua, hoạt động xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục thể hiện bước tăng trưởng đáng ghi nhận và nhiều khả năng sẽ thực hiện vượt chỉ tiêu kim ngạch đề ra trong năm 2017 là 360 triệu USD.

                
      May mặc - một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Bình Thuận

Để đem lại hiệu quả cao hơn, mới đây UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn Bình Thuận. Theo đó, tới đây địa phương tập trung nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng cho các mặt hàng đang có lợi thế xuật khẩu cũng như tăng dần tỷ trọng xuất khẩu nông, thủy sản vào thị trường Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc… Trong giai đoạn 2016 - 2020, Bình Thuận nỗ lực nâng mức tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa của tỉnh đạt bình quân 2,84%/năm và đưa kim ngạch xuất khẩu chạm mốc 380 triệu USD vào năm 2020. Còn trong giai đoạn mười năm sau đó, tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng lẫn giá trị gia tăng cho một số mặt hàng được xác định sẽ có lợi thế xuất khẩu (mủ trôm, nguyên phụ liệu hàng may mặc, sản phẩm chế biến từ sa khoáng titan…) để phấn đấu đạt kim ngạch xuất khoảng 1 tỷ USD vào năm 2030.

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất khẩu hàng hóa: Hướng đến kim ngạch “tỷ đô” vào năm 2030