Theo dõi trên

Xúc tiến thi công trạm bơm tăng áp để cấp nước ổn định cho Sơn Mỹ

20/02/2022, 11:08

Nằm ở khu vực cao trên địa bàn huyện Hàm Tân, việc thiếu nước sinh hoạt mùa khô ở xã Sơn Mỹ vẫn thường xảy ra, nhất là các khu dân cư thuộc thôn 2 và thôn 4 xa tuyến ống dẫn nước chính dọc theo quốc lộ 55 qua địa phương này.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vừa qua, nhiều hộ ở thôn 2 và thôn 4 xã Sơn Mỹ cách quốc lộ 55 từ 200- 300 mét, có nước máy chảy nhỏ giọt vài giờ. Những hộ có giếng đào thì nguồn nước dồi dào nên thuận tiện trong sử dụng. Còn một số hộ không có phải mua nước dịch vụ sử dụng trong dịp tết.

Hiện nay nguồn nước máy cung cấp đã thông trở lại, nhưng các hộ ở xa tuyến ống chính, nước sinh hoạt vẫn không ổn định, thường chỉ có vào ban đêm được vài giờ. Một hộ dân ở thôn 2, xã Sơn Mỹ cho biết: “Nhà tôi ở xa tuyến ống chính hơn 300 mét, nước máy chỉ chảy vào ban đêm kéo dài 2- 3 giờ, trữ nước dùng tạm cho gia đình trong ngày”.

img_1203.jpg
Nguồn nước máy chưa nhiều ở khu vực cao Sơn Mỹ

Trao đổi với chúng tôi về thực trạng vừa qua, ông Trần Văn Liêm, Giám đốc Trung tâm Nước sinh hoạt & Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh cho hay: “Tuyến ống Tân Thắng- Sơn Mỹ đã được thi công xong để bổ sung nước cho hàng trăm hộ dân sử dụng nước máy dọc theo tuyến chính quốc lộ 55 và khu vực xa ở Sơn Mỹ. Tuy nhiên, hiện tại còn trạm bơm tăng áp cho Sơn Mỹ do vướng thủ tục thu hồi đất nên chưa hoàn thành. Vì vậy, thôn 2 và thôn 4 xã này nằm ở khu vực cao còn thiếu nước cục bộ. Trước tình hình trên, Trung tâm Nước sinh hoạt & vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đã hợp đồng mua nước qua đồng hồ tổng từ nhà máy nước thị xã La Gi để bổ sung nước cho Sơn Mỹ. Phía nhà máy nước thị xã cung cấp còn yếu dẫn đến tình trạng thiếu nước ở xã này trước tết”. Hiện tại nguồn nước máy đã phục vụ cơ bản cho những hộ dân sinh sống dọc theo tuyến chính quốc lộ 55, còn nhiều hộ ở khu vực cao cuả thôn 2 và thôn 4 xa tuyến chính 200- 300 mét, nước máy vẫn chỉ có vào ban đêm được vài giờ.

img_4307.jpg
Nhiều hộ dân Sơn Mỹ  sử dụng giếng đào vào mùa khô

Thiết nghĩ, các ngành chức năng huyện Hàm Tân phối hợp UBND xã Sơn Mỹ xúc tiến việc thu hồi đất, bàn giao đơn vị thi công hoàn thành trạm bơm tăng áp Sơn Mỹ, tạo điều kiện cho Trung tâm Nước sinh hoạt & vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh chuyển nguồn nước dồi dào từ nhà máy nước Tân Thắng về Sơn Mỹ theo tuyến ống chính đã được thi công xong, cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho nhiều hộ dân ở các khu vực cao ở đây. Có thêm nguồn nước máy đảm bảo đời sống sinh hoạt cho bà con vào mùa khô, phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

THAI KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
100 phần quà cho trẻ em nghèo
Chiều ngày 19/2, nhóm TOT đã tổ chức buổi tiệc dành cho các trẻ em nghèo, trẻ em bán vé số, mồ côi… trên địa bàn thành phố Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc tiến thi công trạm bơm tăng áp để cấp nước ổn định cho Sơn Mỹ