Theo dõi trên

Yến sào Tứ Thiên Bình Thuận: Thêm 1 đặc sản, thêm 1 điểm đến cho khách tham quan

04/07/2023, 05:52

Từ đó đến giờ, có thêm các đoàn khách khác liên hệ đặt vấn đề đưa hoạt động tham quan nhà yến vào tour của họ và sẽ mua sản phẩm nên cơ sở đồng ý.

Bỗng du khách có nhu cầu tham quan nhà yến

“Sáng mai 6 giờ xuất phát. Đến trạm dừng chân cao tốc nghỉ 15 phút đi vệ sinh, vừa đi vừa ăn xôi, uống trà, cafe. Đến Nhà Yến Tứ Thiên ăn sáng (súp yến loại dùng cho vua chúa). Tham quan nhà nuôi yến. (Mắt thấy, tay sờ) chuẩn bị tiền để mua yến. Về nhận phòng (Homestay) ăn cơm, chiều chơi trải nghiệm đồi cát Phan Thiết và tắm biển. Tối vui chơi nhậu lai rai, tối ngủ. Sáng chủ nhật ăn sáng, ngắm cảnh biển rồi đi về khu du lịch dã ngoại. Sáng thứ hai ăn sáng xong về lại Sài Gòn”.

yen-1-.jpg

Đó là lịch trình 2 đêm 3 ngày du lịch tại TP. Phan Thiết của một nhóm du khách đến từ TP.HCM. Qua lịch trình cho thấy, ngoài những hoạt động quen thuộc mà du khách đến Phan Thiết là tắm biển, trải nghiệm đồi cát, ăn hải sản, đốt lửa trại, tham quan khu du lịch dã ngoại đã xuất hiện thêm 1 hoạt động mới. Đó là khách trong đoàn tham quan nhà nuôi yến, xem các công đoạn sơ chế yến và cuối cùng thưởng thức các món ăn chế biến từ yến của hộ kinh doanh Tứ Thiên Bình Thuận. Không chỉ nhóm du khách này mà hiện tại các nhóm du khách khác cũng đang đưa hoạt động tham quan nhà yến, thưởng thức các món ăn chế biến từ yến của hộ kinh doanh nuôi và chế biến yến sào Tứ Thiên Bình Thuận vào lịch trình du lịch tại TP.Phan Thiết.

yen-3-.jpg

Sự thu hút ấy có nhiều lý do nhưng trước hết, các nhà yến của hộ kinh doanh này nằm ở xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc. Đây là nơi thuộc phạm vi ngã ba các xã Hàm Hiệp, Hàm Liêm, Hàm Chính của huyện Hàm Thuận Bắc, được mệnh danh trung tâm nuôi yến ven đô TP. Phan Thiết. Nơi đây có nhiều ao, hồ, đầm nước phân bố rất hài hòa giữa những cánh đồng lúa, những vườn thanh long. Vài năm nay, khi người ta phát hiện khu vực này yến chịu về sinh sống thì quang cảnh thanh bình trên xuất hiện rất nhiều nhà yến cao sừng sững. Thời điểm này, tham quan nhà nuôi yến của hộ kinh doanh Tứ Thiên Bình Thuận sẽ cảm nhận khung cảnh bình yên của cánh đồng lúa xanh mướt đang kỳ trổ đòng, không khí thoáng mát của vùng nhiều ao hồ, nghe tiếng chim yến hót ríu ran, thấy tận mắt cách chúng làm tổ… thì còn gì bằng với dân ở phố thị.

Theo ông Phạm Thọ Tư, chủ hộ kinh doanh nuôi và chế biến yến sào Tứ Thiên Bình Thuận, ban đầu để thuyết phục khách thấy quy trình nuôi, chế biến sản phẩm yến sào của cơ sở thật 100%, chứ không phải mua nơi khác nên có mời khách đi. Khách cũng đi, cái chính để xem thế nào thôi. Nhưng trên đường đi, họ xuýt xoa với khung cảnh thanh bình của làng quê, háo hức thấy từng hoạt động của chim yến trong nhà nuôi nên sau đó, khi quay lại cửa hàng tại Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, họ yên tâm thưởng thức các món ăn chế biến từ tổ yến, mua sản phẩm yến sào thô lẫn đã sơ chế nhặt lông. Từ đó đến giờ, có thêm các đoàn khách khác liên hệ đặt vấn đề đưa hoạt động tham quan nhà yến vào tour của họ và sẽ mua sản phẩm nên cơ sở đồng ý.

Ước mơ góp nên thương hiệu Yến sào Bình Thuận

Cũng theo ông Tư, hưởng ứng kinh doanh từ sự kiện cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động, ông đã khai trương cửa hàng chế biến yến tươi ăn tại chỗ ở số 91 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết. Tại đây, du khách có thể thưởng thức các sản phẩm được chế biến từ tổ yến tươi chưng nóng tại chỗ, rất bổ dưỡng cho cơ thể sau chuyến đi như yến chưng hạt chia, yến chưng đông trùng hạ thảo, yến tươi chưng sẵn, yến chưng táo đỏ hạt sen, yến chưng tươi sữa chua, soup yến bào ngư hải sản, yến chưng dưỡng nhan, yến chưng sữa tươi… Để yên tâm, du khách có thể ra phía sau cửa hàng để xem các công đoạn từ lấy lông đến sơ chế thành phẩm, hong khô, đóng gói. Cũng tại đây, du khách có thể yên tâm lựa chọn các loại sản phẩm từ yến sào với niềm tin là không có pha trộn mủ trôm hay bất cứ thành phần nào khác. Ngoài ra, cửa hàng cũng bày du khách cách chế biến các món. Như trong lúc thời tiết giao mùa mưa nắng này, có món yến chưng hạt sen thanh mát sẽ giúp ngủ ngon, đỡ mệt mỏi hay yến chưng hạt chia xua tan cơn nóng… Đây là những món ăn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, còn giúp đẹp da, sáng da, cho bạn một giấc ngủ ngon, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện hệ hô hấp…

yen-2-.jpg

Không chỉ du khách, người dân trong nội thành TP. Phan Thiết, nếu không có thời gian chế biến mà muốn ăn các món từ tổ yến tươi chưng nóng như trên, cửa hàng sẽ mang đến tận nơi để có thể thưởng thức. Thông qua đó, chủ hộ kinh doanh này muốn nhiều người cảm nhận yến sào 100% của Bình Thuận cũng ngon, bổ, không kém gì yến sào Khánh Hòa. Vì thế, có kế hoạch góp tạo nên thương hiệu yến sào Bình Thuận. Vừa rồi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 595/CĐ-TTg về việc tăng cường triển khai các giải pháp ngăn chặn tình trạng săn bắt trái phép, quản lý nuôi chim yến và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm tổ yến. Điều đó khuyến khích hộ kinh doanh này hướng đến xuất khẩu.

yen-4-.jpg

**YẾN SÀO TỨ THIÊN BÌNH THUẬN**

🛒 Đặt hàng và giao hàng tận nơi, miễn ship toàn quốc

☎️ Hot.line: 0981438733

📍 Địa chỉ: 91 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

Yến sào Tứ Thiên Bình Thuận - Tự hào về chất lượng, tự tin về giá cả

Yến thật 100%, không pha tạp. Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu sơ chế đến khâu chế biến.

HẢO CHI


(1) Bình luận
Bài liên quan
“Sức hút” Hòn Cau!
Bình Thuận có một nơi như thế, luôn tạo sức hút cho những ai từng đặt chân đến – đó là đảo Cù Lao Câu (Hòn Cau). Đảo nhỏ thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, chỉ cách bờ chừng 5 hải lý. Khu bảo tồn biển Hòn Cau có tổng diện tích 12.500 ha, trong đó diện tích biển 12.360 ha và diện tích đất đảo Hòn Cau 140 ha.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yến sào Tứ Thiên Bình Thuận: Thêm 1 đặc sản, thêm 1 điểm đến cho khách tham quan