Theo dõi trên

Kết nối, tiêu thụ sản phẩm của các HTX: Giải pháp hữu hiệu trong thời đại 4.0

14/04/2021, 15:49

BTO- Liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm được xem là giải pháp quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh của HTX trong thời đại 4.0. Ngoài cơ chế, chính sách của Nhà nước, yếu tố nội lực chính là vấn đề mấu chốt giúp các HTX làm tốt giải pháp quan trọng này.

Thời gian qua, mặc dù các HTX đã tích cực tìm kiếm đối tác ký kết hợp đồng nguyên liệu đầu vào chất lượng cũng như tìm kiếm thị trường đầu ra cho sản phẩm; Liên minh HTX tỉnh cũng đã tổ chức cho các HTX tham gia hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh nhằm giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm các hợp đồng. Tuy nhiên, tính liên kết, hợp tác giữa các HTX với nhau và giữa các HTX với doanh nghiệp cũng còn yếu, chưa khai thác lợi thế của nhau để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX.

Để các HTX và doanh nghiệp có được tiếng nói chung, mới đây Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức Hội nghị kết nối và giới thiệu sản phẩm của HTX khu vực phía Nam và miền Trung, Tây Nguyên. Hội nghị đã thu hút các HTX 7 tỉnh, thành: Bình Phước, Tây Ninh, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Đắc Nông, Ninh Thuận, thành phố Đà Nẵng và hơn 150 đại biểu của các HTX, Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng và bao tiêu sản phẩm cho các HTX.

 

Tại hội nghị, các sản phẩm đặc trưng của 50 HTX các địa phương được trưng bày như: thanh long, gạo, cà phê, tiêu, điều, rau an toàn… Qua đó, nhằm giới thiệu cũng như kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh của các HTX.

Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy liên kết, phát triển sản xuất của các HTX trong tỉnh nói riêng và các tỉnh trong khu vực phía Nam, miền Trung, Tây Nguyên nói riêng. Ngoài ra, đây cũng là dịp giúp các HTX kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong việc cung ứng vật tư, hỗ trợ khoa học kỹ thuật, mở rộng thị trường... Qua đó, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của các HTX và các doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các HTX, doanh nghiệp còn thảo luận sôi nổi về quy trình sản xuất an toàn, hiệu quả, tiến tới nền nông nghiệp sạch gắn với chuỗi giá trị. Ngoài ra, nhiều HTX các tỉnh thành còn chia sẻ những kinh nghiệm hay trong tổ chức sản xuất, giải pháp để kết nối cung – cầu, đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực hoạt động của các HTX thời gian tới.

Nhân dịp này, Liên minh HTX Bình Thuận đã ký kết hợp tác với Liên minh HTX Lâm Đồng, Tây Ninh và Bình Phước. Ngoài ra, 2 HTX trong tỉnh là HTX thanh long hữu cơ Phú Hội và HTX thanh long Hàm Đức cũng đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH Full Grade International, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam và HTX Sun Food Đà Lạt. Việc ký kết này nhằm tháo gỡ khó khăn về đầu ra và đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh cho các HTX. Từ đó, hình thành các chuỗi sản xuất, góp phần nâng cao giá trị, sức cạnh tranh cho nông sản và thu nhập cho người sản xuất. 

M. Vân – N. Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nối, tiêu thụ sản phẩm của các HTX: Giải pháp hữu hiệu trong thời đại 4.0