Theo dõi trên

Nhiều vườn thanh long chín lại vắng người mua

09/02/2020, 11:19

BTO- Theo ghi nhận của phóng viên, ngày hôm nay, 9/2, nhiều vườn thanh long tại Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình đã đến lúc thu hoạch nhưng thương lái không mua. Nguyên nhân, vì ngày 8/2 có thông tin cửa khẩu Tân Thanh, Cốc Nam lùi thời gian thông quan vào cuối tháng 2, thay vì vào ngày 10/2 như dự kiến ban đầu do bên Quảng Tây (Trung Quốc) lo ngại dịch bệnh khó kiểm soát, theo Công văn số 121/SCT-XNK về cập nhật thông tin tình hình xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn. Được biết, 2-3 ngày qua, các cơ sở xuất khẩu tiểu ngạch đã ra quân mua thanh long với giá 2.000 - 4.000 đồng/kg, để chuẩn bị xuất sau khi cửa khẩu Tân Thanh mở vào ngày 10/2.   

Trong khi đó, các vườn thanh long sản xuất theo chuẩn VietGAP, có mã vườn vẫn được các doanh nghiệp, công ty xuất khẩu chính ngạch qua các nước Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia… mua qua thương lái với giá từ  6.000 - 8.000 đồng/kg.

Dự kiến, trong tháng 2, Bình Thuận phải thu hoạch 44.586 tấn thanh long, tháng 3 thu hoạch 43.840 tấn.

Theo đề xuất, kiến nghị của Sở Công Thương, cần đẩy mạnh tiêu thụ thị trường nội địa; khuyến khích các cơ sở mua lưu kho, chờ các cửa khẩu mở để xuất tiểu ngạch; doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn), Kim Thành (Lào Cai) và đường biển qua các thị trường khác. Bên cạnh đó, cần xúc tiến thương mại xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á như Campuchia, Myanma…

Hảo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều vườn thanh long chín lại vắng người mua