Theo dõi trên

1 ca mắc bệnh dại ở La Gi

31/08/2023, 05:37

Trung tâm Y tế La Gi vừa cho biết: Một nữ bệnh nhân, 51 tuổi, ở La Gi mắc bệnh dại.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 6/2023, bệnh nhân bị chó cắn ở ngón 2 bàn tay trái, xử lý vết thương bằng muối, xà phòng, nhưng không tiêm ngừa vắc xin phòng dại. Đến 18 giờ ngày 20/8/2023, bệnh nhân sốt, co giật, đau đầu, sợ nước được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi. 7h ngày 21/8/2023, người nhà tự túc đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP. HCM). Bác sĩ chẩn đoán bệnh dại ngày 2, hạ kali máu. Đến 16h cùng ngày, người nhà xin ra viện, về nhà với lý do bệnh nặng.

Kết quả xét nghiệm ngày 24/8/2023 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là bệnh nhân dương tính với bệnh dại. Bệnh nhân hiện đang được theo dõi tại nhà với các triệu chứng bứt rứt, mệt mỏi, ăn được ít cháo loãng, sợ nước, sợ gió. Điều tra dịch tễ là không theo dõi được con vật cắn bệnh nhân.

Trung tâm Y tế La Gi thông báo tình hình trên đến Trung tâm Dịch vụ và Kỹ thuật Nông nghiệp thị xã La Gi để theo dõi, giám sát, xử lý ổ dịch dại trên người, động vật. Hướng dẫn sát trùng các đồ vật bị nhiễm chất tiết của người bệnh bằng hóa chất diệt khuẩn thông thường, tư vấn điều trị dự phòng bệnh dại với người tiếp xúc có vết thương hở hoặc niêm mạc bị phơi nhiễm với nước bọt của bệnh nhân. Đồng thời, tăng cường truyền thông bệnh dại tại địa phương.

Được biết, trước đó, tháng 5/2023, một nam bệnh nhân 63 tuổi ở thị trấn Liên Hương (Tuy Phong) bị tử vong nghi do bệnh dại. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo người dân đến ngay cơ sở y tế gần nhất để xử lý vết thương và hướng dẫn tiêm vắc xin, huyết thanh phòng bệnh dại nếu bị chó, mèo, chuột… cào, cắn.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận có 3 ca tử vong vì bệnh dại
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Bình Thuận ghi nhận thêm trường hợp tử vong nghi do bệnh dại vào tuần thứ 4 của tháng 12/2022. Đây là ca tử vong thứ 3 vì bệnh dại trong năm 2022 tại Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1 ca mắc bệnh dại ở La Gi