Theo dõi trên

Tuy Phong: 1 ca tử vong nghi do bệnh dại

23/05/2023, 08:30 - Lượt đọc: 27,768

BTO- Chiều 22/5, Sở Y tế Bình Thuận cho biết: Một nam bệnh nhân 63 tuổi ở thị trấn Liên Hương (Tuy Phong) bị tử vong nghi do bệnh dại.

phong-benh-dai.jpg
Phòng chống bệnh dại (ảnh minh họa - nguồn Bộ Y tế)

Cách đây 6 tháng, bệnh nhân bị chó nhà cắn 1 vết nông ở mu bàn tay trái, chảy máu ít. Bệnh nhân xử lý vết thương bằng xà phòng, nhưng không tiêm vắc xin phòng dại, huyết thanh kháng dại. Đến ngày 5/5/2023, trong lúc đi biển, bệnh nhân thấy đau cơ, đau chân, bứt rứt trong người. Ngày 12/5, bệnh nhân đau đầu, co giật nhẹ, sợ nước, sợ gió, mệt mỏi, không dùng thuốc.

Ngày 15/5, sau khi vào bờ, bệnh nhân được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, với chẩn đoán nghi dại. Cùng ngày, bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Kết quả lấy mẫu nước bọt xét nghiệm là dương tính dại. Ngày 17/5, gia đình xin đưa bệnh nhân về và bệnh nhân tử vong cùng ngày.

Theo điều tra dịch tễ, con chó trên không được tiêm phòng dại, cắn bệnh nhân sau 2 ngày thì chết. Trước khi cắn bệnh nhân 2 ngày, 3 con chó nhà bị chó hoang cắn. Sau đó, cả 3 con chó đều có triệu chứng ủ rủ và chết.

Được biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo ổ dịch lây truyền từ động vật sang người cho cơ quan thú y tỉnh phối hợp điều tra và giám sát.  Trung tâm Y tế Tuy Phong tiến hành điều tra, giám sát ca tử vong dại, gia đình bệnh nhân và người thân trong gia đình. Đồng thời, tuyên truyền vận động người nhà bị chó dại cào cắn đi tiêm vắc xin phòng dại; cũng như tư vấn điều trị dự phòng bệnh dại với người tiếp xúc có vết thương hở hoặc niêm mạc bị phơi nhiễm với nước bọt của bệnh nhân.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận có 3 ca tử vong vì bệnh dại
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Bình Thuận ghi nhận thêm trường hợp tử vong nghi do bệnh dại vào tuần thứ 4 của tháng 12/2022. Đây là ca tử vong thứ 3 vì bệnh dại trong năm 2022 tại Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: 1 ca tử vong nghi do bệnh dại