Theo dõi trên

2 ngày nữa, Nhà máy nước Thuận Nam sẽ hoạt động trở lại

18/02/2022, 16:28

BTO - Nếu đơn vị thi công tích cực đào hạ thấp cốt nền của đoạn kênh để tăng lưu lượng nước chảy qua thì 2 ngày nữa nhà máy nước Thuận Nam sẽ có đủ nguồn nước thô để hoạt động trở lại

Liên quan đến việc Nhà máy nước Thuận Nam phải tạm ngừng hoạt động do không đủ nguồn nước thô, theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay (18/2) nước từ hồ Đu Đủ đã bắt đầu chảy qua đoạn kênh do đơn vị thi công cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đào. Tuy nhiên, do cốt nền của đoạn kênh còn cao nên lưu lượng nước chảy qua đây thấp. Hiện tại, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã cử cán bộ túc trực tại vị trí kênh mới để phối hợp với đơn vị thi công giải quyết các vấn đề mới phát sinh. Nếu đơn vị thi công tiếp tục đào hạ thấp độ cao của lòng kênh và không có vấn đề mới phát sinh thì dự kiến 2 ngày nữa Nhà máy nước Thuận Nam sẽ có đủ nguồn nước thô để hoạt động trở lại bình thường.

z3192246107433_b20809ece3e0bcc1df16797bcc09d4c1.jpg
Nước đã bắt đầu chảy qua đoạn kênh mới nhưng lưu lượng còn thấp

Ông Trần Văn Liêm, Giám đốc Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cho biết: Hiện tại Trung tâm đã làm việc với UBND huyện Hàm Thuận Nam và đã thống nhất được phương án cung cấp nước cho người dân trong thời gian chờ nước về đến hồ Tân Lập. Để giải quyết vấn đề nước tạm thời cho người dân UBND huyện Hàm Thuận Nam sẽ chỉ đạo các đơn vị bố trí xe bồn đến Nhà máy nước Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam và Nhà máy nước Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân để chở nước đến những khu vực mà các hộ dân chưa có bồn chứa nước, bức xúc về nước sinh hoạt để giải quyết nhu cầu trước mắt cho người dân. Việc cấp nước sẽ được thông báo lên hệ thống loa phát thanh để người dân chủ động.

Liên quan đến việc đào kênh dẫn nước mới, đến đầu giờ chiều 17/2, đơn vị thi công cao tốc đã đào thông toàn bộ 456m kênh mới với chiều rộng 2m. Nhưng để đảm bảo dẫn nguồn nước được thuận lợi, ông Trần Ngọc Diệp - Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam đã đến hiện trường và yêu cầu đơn vị thi công mở rộng đáy mương thành 4m, hạ độ cao. Đơn vị thi công sẽ tiếp tục cải tạo phù hợp với yêu cầu.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuyến cao tốc đường bộ Phan Thiết – Dầu Giây: Tập trung cao độ nguồn lực thi công
BT- Theo kế hoạch, trong năm 2022 tuyến cao tốc đường bộ Phan Thiết - Dầu Giây phải hoàn thành. Tuy nhiên, hiện nay trên công trình có hơn 300 người nhiễm Covid-19, trong đó nhiều thợ lái máy chủ lực bị nhiễm nên nhân sự đang gặp khó khăn. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm các đơn vị thi công đã dồn sức, tập trung mọi nguồn lực để thi công vào ban đêm…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 ngày nữa, Nhà máy nước Thuận Nam sẽ hoạt động trở lại