Theo dõi trên

43 tuổi đời, trên 47 lần hiến máu cứu người

13/02/2023, 09:19

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam. Qua phong trào hiến máu tình nguyện, tại huyện Đức Linh đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Trần Văn Khánh, ở thôn 1B, xã Trà Tân - Đức Linh.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, anh Khánh bắt đầu tham gia hiến máu nhân đạo từ năm 1998, lúc đó anh mới 18 tuổi. Từ đó mỗi khi có đợt phát động hiến máu tình nguyện, anh Khánh đều tham gia một cách nhiệt tình. Mỗi năm, anh luôn đều đặn tình nguyện tham gia hiến máu từ 2 - 3 lần. Tính đến nay, anh đã có trên 47 lần hiến máu tình nguyện.

guong-sang-hien-mau-1-.jpg
Anh Khánh trong một lần hiến máu nhân đạo.

Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện, anh Khánh cho rằng: “Bản thân nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái với mọi người. Mỗi ngày, trên quê hương mình có nhiều số phận không may mắn, cần truyền máu để duy trì sự sống. Vì vậy mình cần làm điều gì đó để có thể giúp đỡ cho họ. Mỗi lần hiến máu, mình cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho người bệnh”.

Không chỉ nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện, với trách nhiệm là Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích tình nguyện xã Trà Tân, anh Khánh đã tích cực tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, giúp cho nhiều người có được nguồn máu cần thiết, kịp thời trong điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe. Theo Hội Chữ thập đỏ xã Trà Tân, trong nhiều năm liên tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh Trần Văn Khánh đã trở thành tấm gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên noi theo. Anh Khánh là một trong những “hạt nhân” tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở cơ sở, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu trong cộng đồng.

Khi được hỏi về dự định trong phong trào hiến máu tình nguyện thời gian tới, anh Khánh tâm sự: “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Bản thân nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, nên mình còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu. Mình còn trẻ, hiến máu không có gì phải e ngại mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh máu mới. Và hơn hết, qua việc làm đó, mình có thể cho đi sự đồng cảm, cho đi tình yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng xã hội, góp phần chia sẻ, giúp đỡ những người bất hạnh, rủi ro trong cuộc sống.

Trong nhiều năm liên tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh Trần Văn Khánh xứng đáng là tấm gương điển hình tiêu biểu cho đoàn viên, thanh niên, hội viên và nhân dân noi theo. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của anh đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện. Với những việc làm vô cùng đáng quý, anh vinh dự được UBND tỉnh Bình Thuận tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu. Anh còn vinh dự được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen cùng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo.

BẢO LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vươn lên làm giàu từ bàn tay trắng
Bằng ý chí và nghị lực, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, nhiều năm qua nông dân Nguyễn Thanh Phong - ngụ tại thôn 6, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc đã biến khó khăn thành động lực, vượt khó vươn lên, làm giàu chính đáng và có nhiều đóng góp cho xã hội, nhiều năm liền được công nhận “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” cấp Trung ương.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
43 tuổi đời, trên 47 lần hiến máu cứu người