Theo dõi trên

5 người ngộ độc nghi do ăn cá chình biển

09/03/2023, 14:55

BTO - Sáng 9/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết: Bệnh viện tiếp nhận và đang điều trị 5 ca ngộ độc thực phẩm nghi do ăn cá chình biển.

khoa-noi-3.jpg
Khoa Nội 3 của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận

Cụ thể, 4 người quê ở huyện đảo Phú Quý được tặng cá chình biển, mang vào Phan Thiết, làm món um sả ớt để ăn cơm trưa vào ngày 7/3. Trong bữa cơm trưa, có thêm 1 người ở phường Đức Thắng (Phan Thiết) ăn cơm cùng 4 người này. Sau khi ăn khoảng 2 - 3 tiếng, những người này đều có dấu hiệu buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, chi lạnh, mệt… được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh lúc 3g30 chiều cùng ngày.

Bác sĩ chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, trào ngược dạ dày, nghi ngộ độc cá chình. Trong đó, có 2 trường hợp rơi vào tình trạng phản vệ độ 2 và 3, phải điều trị ở Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc. Đến sáng 9/3, tình trạng sức khỏe của 5 người đều có chuyển biến tích cực, giảm tê, giảm đau bụng… đang điều trị tại khoa Nội 3.

Để bảo vệ sức khỏe, người dân cần cẩn trọng trong việc chọn thực phẩm để phòng tránh bị ngộ độc.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường phòng, chống ngộ độc do độc tố tự nhiên
Đó là yêu cầu của Sở Y tế Bình Thuận gửi đến các sở, ngành liên quan và các đơn vị trực thuộc Sở Y tế quan tâm, phối hợp thực hiện.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 người ngộ độc nghi do ăn cá chình biển