Theo dõi trên

86 hộ đồng bào Rắc-Lây được khám, cấp thuốc miễn phí

03/11/2022, 08:47

BTO - Ngày 2/11, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Liên Hương phối hợp Trạm y tế xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 86 hộ gia đình là đồng bào dân tộc Rắc-Lây trên địa bàn.

Tại chương trình, bà con đã được Quân y đồn biên phòng và cán bộ y tế xã khám, tư vấn sức khỏe về các bệnh lý mà người dân thường mắc phải như: huyết áp, da liễu, tai-mũi-họng, mắt, tim mạch... qua đó cấp thuốc điều trị miễn phí cho người dân với tổng trị giá là 6,5 triệu đồng.

1.-quan-y-don-bien-phong-do-huyet-ap-cho-nguoi-dan.jpg
Quân y Đồn Biên phòng CKC Liên Hương đo huyết áp cho người dân.

Cùng với khám, cấp thuốc người dân còn được các y, bác sĩ tuyên truyền, hướng dẫn về cách phòng tránh các bệnh thường gặp, ăn uống, sinh hoạt đảm bảo vệ sinh nhằm phòng tránh bệnh tật. Bên cạnh đó còn tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết như: vệ sinh nơi ở, phát quang bụi rậm, tổ chức diệt muỗi, bọ gậy, mắc màn khi ngủ...

2.-nguoi-dan-duoc-tu-van-va-cap-thuoc-mien-phi.jpg
Người dân được tư vấn và cấp thuốc miễn phí.

Do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên việc khám điều trị, chăm sóc sức khỏe của bà con dân tộc Rắc-Lây nơi đây còn nhiều thiếu thốn. Vì vậy cùng với thăm khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí chương trình còn là dịp để bà con nâng cao hiểu biết về y tế, cách phòng tránh, điều trị các bệnh thông thường, từ đó có thể chăm sóc và giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình tốt hơn.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao 500 phần quà đến người dân miền Trung bị thiệt hại do bão lũ
Đoàn từ thiện chùa Phổ Đà, chùa Xuân An do Đại đức Thích Nguyên Nguyệt, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận làm trưởng đoàn đến thăm, tặng 500 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 500.000 đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước tương, dầu ăn... cho người dân miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
86 hộ đồng bào Rắc-Lây được khám, cấp thuốc miễn phí