Theo dõi trên

Bắc Bình: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới

31/08/2022, 05:38

Thời điểm này, các cấp học trong tỉnh đã tổ chức cho học sinh tựu trường, chuẩn bị lễ khai giảng đón chào năm học mới 2022-2023. Để chuẩn bị cho năm học mới, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Bắc Bình đã có sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo hướng đầy đủ, từng bước đồng bộ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Năm học mới này, Trường THCS Bình Tân được đầu tư xây dựng khối hiệu bộ mới và tu sửa, sơn sửa lại các phòng học. Cùng với đó, nhà trường đã xây dựng vườn hoa, trồng thêm cây xanh tạo không gian trường học thân thiện chào đón năm học mới với khí thế khởi sắc. Tương tự, tại trường mẫu giáo Hồng Phong cũng được nâng cấp, cải tạo mặt sân trường, thoát nước trong sân, sơn trụ hành lang các phòng học cũ và sửa chữa hệ thống nước các bồn rửa tay, nhà vệ sinh học sinh trong các phòng học cũ...phục vụ tốt cho năm học mới.

87e569c4-b791-4a64-8cfe-cef30db3df6b.jpeg
Trường THCS Bình Tân được đầu tư xây mới khu hiệu bộ và sơn sửa phòng học

Bà Lê Thị Kim Hoa – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Bình cho biết: Nhằm bảo đảm cơ sở vật chất (CSVC) trường, lớp cho năm học mới 2022-2023, huyện đã đầu tư sửa chữa, xây mới hệ thống CSVC, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập. Ngoài sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục nhỏ, như bổ sung bàn ghế, trang trí các phòng học, nhiều trường đã đầu tư xây mới phòng học, khu hiệu bộ, khuôn viên nhà trường... Theo đó, từ nguồn vốn sự nghiệp giáo dục đã sửa chữa trường, lớp với tổng số vốn đầu tư 7 tỉ đồng/20 công trình. Đến thời điểm này, các công trình sửa chữa, nâng cấp và xây mới đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm phục vụ tốt cho năm học mới. Ngoài ra, có 14 công trình trường học thực hiện kiên cố hóa trường, lớp từ nguồn vốn xổ số kiến thiết với tổng mức đầu tư 133.121 triệu đồng. Dự kiến tháng 10/2022 hoàn thành tất cả và đưa vào sử dụng phục vụ năm học mới. Bên cạnh đó, huyện đã cấp kinh phí để mua sắm trang thiết bị phục vụ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 3,7 trong năm học 2022-2023.

Năm học mới 2022-2023, tổng số học sinh các cấp học toàn huyện (mầm non, tiểu học, THCS) là 27.270 học sinh, có 17 trường mầm non công lập, 2 trường mầm non tư thục, 30 trường tiểu học, 18 trường THCS (có 4 trường TH&THCS, 1 trường PTDT Nội trú huyện). Số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cấp học trên 2.000 người. Để bảo đảm chất lượng dạy và học trong cả năm học, ngành giáo dục huyện đã thực hiện tốt khâu sắp xếp, ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo cân đối giữa các trường. Số giáo viên còn thiếu ở các trường tiểu học (hơn 20 giáo viên) một phần sẽ được bổ sung khi có giáo viên tuyển mới năm 2022 và điều động giáo viên phù hợp giữa các trường nhằm đảm bảo công tác giảng dạy trong năm học mới. Cùng với đó, tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên. Trong đó, phối hợp các nhà xuất bản theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện tập huấn cho đội ngũ giáo viên về thực hiện chương trình và sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 năm học 2022-2023 theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Ngoài ra, phối hợp với VNPT tỉnh và huyện tập huấn triển khai các nội dung chuyển đổi số trong ngành giáo dục cho hiệu trưởng và kế toán các trường học trên địa bàn huyện.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về các điều kiện, các trường học trên địa bàn huyện Bắc Bình sẵn sàng bắt đầu năm học mới với khí thế vui tươi, tiếp tục gặt hái đạt thành tích cao, góp phần vào sự phát triển giáo dục toàn diện của huyện.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Hưởng ứng Ngày ra quân thanh niên cùng hành động
BTO-Hướng đến chào mừng 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9 và hưởng ứng Ngày ra quân thanh niên cùng hành động, mới đây, Cụm thi đua số 1 - Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh, Chi đoàn CO.OP mart triển khai hoạt động an sinh xã hội tại xã Đông Tiến ( Hàm Thuận Bắc).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới