Theo dõi trên

Bắc Bình: Khắc phục sạt lở cát tại Điểm du lịch Bàu Trắng

03/05/2023, 15:16

Ban quản lý Điểm du lịch Bàu Trắng (huyện Bắc Bình) thông tin, vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng nay (3/5), tại vị trí cuối đuôi Bàu Bà về hướng Đông Nam, đoạn tiếp giáp giữa bờ hồ Bàu Bà và chân đồi cát xảy ra sạt lở, với chiều dài khoảng 70 - 80m, chiều ngang nước lấn vào đồi cát khoảng 25m.

Về ​nguyên nhân xảy ra sạt lở, lãnh đạo UBND huyện cho biết, ban đầu xác định là do mạch nước theo dòng chảy ăn sâu vào bề mặt dưới đồi cát, tích tụ lâu ngày làm lỏng chân cát, dẫn đến sụp, lún. Việc xác định chính xác nguyên nhân vẫn đang được tiến hành.

a2c97576-8f6c-4610-90c1-f76dc5b4a41c.jpeg
Hiện trạng sạt lở.

Ông Mai Văn Vụ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình cho biết, ngay khi xảy ra sự cố, lãnh đạo UBND huyện và các đơn vị liên quan đã có mặt tại điểm sạt lở để chỉ đạo và triển khai rào chắn, gắn biển cảnh báo. Đến thời điểm này, Ban Quản lý đã thông báo đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại điểm này nhắc nhở nhân viên không đưa khách du lịch đến khu vực sạt lở để đảm bảo an toàn.  Đồng thời phối hợp với địa phương cắm cọc, giăng dây cảnh báo khu vực mất an toàn để du khách và người dân được biết. Song song triển khai nhanh làm mới các bảng cảnh báo khu vực sạt lở thay thế các bảng bị cát sụp, nước cuốn trôi.

img_20230503_150816.jpg
Cắm cọc cảnh báo để đảm bảo an toàn cho du khách 

Được biết, năm 2007 ở vị trí gần điểm sạt lở này đã từng xảy ra tình trạng tương tự. Đây là hiện tượng tự nhiên, sau một thời gian cát sẽ tự bồi lấp lại. 

KIỀU HẰNG


(1) Bình luận
Bài liên quan
 Nguy cơ sạt lở tại các địa phương ven biển do sóng lớn
BTO-Sáng nay (21/11), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đã thông báo đến các địa phương về chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển và mưa lớn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Khắc phục sạt lở cát tại Điểm du lịch Bàu Trắng