Theo dõi trên

Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cho ý kiến dự thảo Nghị quyết về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân

11/08/2022, 17:03

Chiều 11/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy (khoá XIV) về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự họp trực tuyến. Tham dự tại phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy có đồng chí Lê Tuấn Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

img_7567.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu tại buổi làm việc. 

Theo dự thảo Nghị quyết về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nêu rõ, với quan điểm lấy người dân làm trung tâm của sự phát triển, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế, với bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của nhân dân; xem đây làm nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng và lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Tạo môi trường, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, đồng đều giữa các vùng, miền, đảm bảo sự công bằng cho người dân trong tiếp cận các dịch vụ công, phúc lợi xã hội; gắn nghĩa vụ với quyền lợi, sự cống hiến với hưởng thụ của người dân, tiến tới xây dựng cộng đồng xã hội tiến bộ, công bằng… Dự thảo Nghị quyết đã xây dựng các mục tiêu cụ thể đến năm 2025, 2030 gắn với giải pháp thực hiện hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Tham gia thảo luận, đại biểu cho rằng, đây là nghị quyết chuyên đề để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Với ý nghĩa đó, Nghị quyết cần xác định rõ mục tiêu chính và các giải pháp cụ thể, trong đó tập trung một số lĩnh vực để nâng cao mức sống của nhân dân. Đồng thời, tập trung triển khai các giải pháp để thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững. Về nhiệm vụ, cần tập trung vào 4 nhiệm vụ chính là: nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm; chăm sóc sức khoẻ nhân dân và an sinh xã hội; nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân; xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, an ninh, an toàn…

Kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cơ bản thống nhất ý kiến của các đại biểu đồng thời đề nghị Tổ biên tập tiếp thu, hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết. Bí thư Tỉnh ủy cũng đã gợi mở cho Tổ biên tập điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong dự thảo Nghị quyết đối với một số chỉ tiêu cụ thể; các nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với những chỉ tiêu đề ra. Trong đó đồng chí lưu ý cần tập trung những nhóm công việc liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân như nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm, chính sách về nhà ở, đảm bảo môi trường sống xanh sạch đẹp, an ninh, an toàn… hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống nhân dân.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến chính sách hỗ trợ, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao
BTO- Chiều 14/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp cho ý kiến về chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước làm việc tại tỉnh Bình Thuận. Đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cho ý kiến dự thảo Nghị quyết về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân