Theo dõi trên

Bánh kẹo Việt được người tiêu dùng lựa chọn cho dịp Tết 2021

29/01/2021, 16:13

BTO- Bánh kẹo là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết Cổ truyền của người Việt. Vì thế, vào thời điểm này, tại các siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh, các mặt hàng bánh kẹo, mứt tết đã được bày bán nhiều. Qua khảo sát cho thấy, năm nay, người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn các loại bánh kẹo, mứt sản xuất trong nước.

Tại chợ Phan Thiết, các cửa hàng chuyên bán bánh kẹo đã bày bán các mặt hàng mứt, kẹo tết với chủng loại phong phú, đa dạng để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân. Theo ghi nhận, thời điểm này sức mua sắm cũng đã bắt đầu khởi động. Hầu hết những loại bánh, kẹo sản xuất trong nước đã được người dân lựa chọn.

 

Theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh bánh kẹo trên địa bàn tỉnh, những năm gần đây các sản phẩm bánh, kẹo đã được các công ty trong nước nỗ lực nâng cao chất lượng cùng hình thức sản phẩm, nhờ đó thu hút được người dùng. Đồng thời, cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” đã tác động trực tiếp và rõ nét đến xu hướng, hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các thương hiệu tin cậy sử dụng trong ngày tết. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên lượng hàng bánh kẹo tết có sụt giảm so với mọi năm. Vì vậy, có nhiều mặt hàng bánh, kẹo giá sẽ tăng từ 5 - 10% so với năm ngoái.

Tại các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Lotte Mart,…bánh kẹo tết cũng được bày bán đa dạng và phong phú. Bánh kẹo thuộc các nhãn hiệu quen thuộc như Kinh Ðô, Bibica, Richy... chiếm thế áp đảo trên các kệ hàng.

Càng đến gần tết, thị trường bánh kẹo càng trở nên sôi động. Tuy nhiên, sẽ không tránh khỏi tình trạng trà trộn của những sản phẩm kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo đó, các cơ quan chức năng liên quan khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua những loại bánh kẹo, mứt có xuất xứ rõ ràng. Chú ý kỹ các thông tin về nơi sản xuất, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng và cách bảo quản sản phẩm được in trên bao bì để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và người thân.

Thanh Nhàn –  Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh kẹo Việt được người tiêu dùng lựa chọn cho dịp Tết 2021