Theo dõi trên

Bắt giữ người để đòi nợ

15/07/2016, 10:56

BTO- Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1976) trú tại xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc kinh doanh quán giải khát tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Do thiếu vốn, Kim Anh vay của Lê Thị Ngọc Tuyết (SN 1990) ở huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng 60 triệu đồng, thời hạn vay là 1 tháng. Sau khi vay tiền, Nguyễn Thị Kim Anh về nhà mẹ ruột ở xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc. Một tháng sau đến hạn trả nợ nhưng Nguyễn Thị Kim Anh không trả số tiền trên như thỏa thuận. Do thời gian này, Lê Thị Ngọc Tuyết sinh con nhỏ nên không đi lại để lấy tiền được nên Lê Thị Ngọc Tuyết “nhờ” một số đối tượng đến nhà cha mẹ ruột của Nguyễn Thị Kim Anh đòi nợ nhưng Nguyễn Thị Kim Anh không có tiền để trả và đang mang thai khoảng tháng thứ 7. Mẹ của Kim Anh là bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh hứa trả cho Lê Thị Ngọc Tuyết mỗi tháng 5 triệu đồng. Tiếp tục đến hẹn nhưng Nguyễn Thị Kim Anh và mẹ ruột vẫn không trả tiền nên Lê Thị Ngọc Tuyết cùng một số đối tượng khác, trong đó có Nguyễn Văn Thắng (SN 1985) ở huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cùng đến nhà cha mẹ ruột của Nguyễn Thị Kim Anh để gây áp lực đòi nợ và buộc Kim Anh ra xe để chở đi về Lâm Đồng rồi nhốt Kim Anh ở nhà trọ trong nhiều giờ, lợi dụng sơ hở, Kim Anh đã chui qua cửa thông gió trốn về lại xã Đa Mi rồi trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Các đối tượng tham gia trong vụ việc này đã bị cơ quan chức năng xử lý, riêng Nguyễn Văn Thắng bỏ trốn, đến ngày 14/4/2016, Thắng đến Công an thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đầu thú. Với hành vi trên, Viện kiểm sát huyện Hàm Thuận Bắc vừa quyết định truy tố Nguyễn Văn Thắng về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ người để đòi nợ