Theo dõi trên

Bí thư chi bộ khu phố tận tụy

14/02/2022, 06:22

Đến khu phố 8, phường Phước Hội (thị xã La Gi) hỏi ông Nguyễn Văn Minh – Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố ai cũng biết, bởi ông đã để lại ấn tượng đẹp trong mỗi người dân bằng những việc làm gương mẫu vì lợi ích chung.

van-minh.jpg
Trưởng khu phố 8 Nguyễn Văn Minh.

Ông Minh là bộ đội xuất ngũ, sau khi ra quân ông tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, nhất là việc đóng góp xây dựng nhà văn hóa khu dân cư, làm đường giao thông, giữ gìn an ninh trật tự. Ông vận động người dân làm 6 tuyến đường giao thông nông thôn từ 100% kinh phí đóng góp của người dân, góp tiền, ngày công xây dựng nhà văn hóa. “Nhớ lời Bác dạy, “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, với vai trò là Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, tôi cùng anh em trong chi ủy, lãnh đạo khu dân cư đứng ra vận động bà con cùng nhau đóng góp làm sức mình để dân cư khang trang”, ông Minh chia sẻ.

Khu phố 8 có 700 hộ dân với trên 4.000 nhân khẩu, chủ yếu người dân từ các tỉnh khác đến sinh sống lập nghiệp, cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) theo hợp đồng ủy thác giữa Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) với Hội Cựu chiến binh (CCB), ông Minh hiểu rõ, nắm bắt nhu cầu cần vay vốn để làm ăn của từng hộ nghèo, hộ cận nghèo trong khu phố.

Để người dân tin tưởng vào các chính sách của Nhà nước cũng như vay được nhiều vốn ưu đãi của Chính phủ, ông Minh luôn xác định bản thân mình phải gương mẫu, trách nhiệm cao trong hành động và phương pháp vận động quần chúng. Bản thân ông cũng phối hợp tốt với chính quyền và các hội, đoàn thể đến từng nhà vận động tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa nhanh nghèo khó. Các buổi họp Tổ TK&VV luôn được tổ chức dân chủ công khai từ việc bình xét đối tượng vay vốn chính sách đến việc giúp nhau cách thức sử dụng vốn vay đạt kết quả thiết thực, tham gia gửi tiền tiết kiệm...

Tổ TK&VV của Chi hội CCB khu phố 8 do ông Minh quản lý có 51 thành viên, hiện dư nợ trên 1,56 tỷ đồng. Các hộ vay vốn chủ yếu là hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo tập trung đầu tư vào chăn nuôi, buôn bán đã tạo thu nhập ổn định cho gia đình. Ngoài ra, nguồn vốn giải quyết việc làm kịp thời giúp cho những CCB, quân nhân xuất ngũ đầu tư sản xuất. Điển hình là trường hợp của CCB Nguyễn Thế Bình, khi được giải quyết vay vốn anh Bình rất phấn khởi, sử dụng nguồn vốn hiệu quả. “Nhớ lại thời gian đầu kinh tế gia đình rất khó khăn, các con lại đang tuổi ăn tuổi học. Thông qua Tổ TK&VV của Chi hội CCB khu phố 8, lúc đó tôi vay 20 triệu đồng mở tiệm tạp hóa nhỏ, sau khi trả hết, tôi vay vốn đầu tư chăn nuôi, giờ đàn bò đã được 4 con cuộc sống gia đình đã ổn định và khá hơn nhiều so lúc trước. Nhờ nguồn vốn vay, chính sách hỗ trợ cho CCB, vợ chồng tôi mới có được thành công như hiện tại”, anh Bình kể lại.

Cuộc sống của người dân khu phố 8, phường Phước Hội đã thay đổi từng ngày. Hộ nghèo giảm dần theo hàng năm từ 30 hộ nghèo thì nay chỉ còn 5 hộ nghèo, đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, an ninh trật tự giữ vững... Những thành quả đó có sự đoàn kết chung tay góp sức của cấp ủy, các đoàn thể cùng toàn thể nhân dân, trong đó có sự đóng góp của ông Minh. Vì vậy, ông luôn được người dân ở khu phố tín nhiệm ở mỗi nhiệm kỳ, đã có 16 năm làm Bí thư chi bộ khu phố. Ông là điển hình nhiều năm qua được tỉnh, thị xã khen thưởng về những đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua tại địa phương.

CÁT TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022
BTO - Sáng 10/2, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tánh Linh đã phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư chi bộ khu phố tận tụy