Theo dõi trên

Bình Thuận: Hiểu chiến sĩ hơn từ buổi gặp mặt địa phương, gia đình

28/04/2022, 10:44

Trung đoàn Bộ binh 812, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận vừa có buổi gặp mặt giữa đơn vị huấn luyện với cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình, người thân của 190 chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2022 để phối hợp nâng cao chất lượng huấn luyện.

Năm 2022, Trung đoàn Bộ binh 812 tiếp nhận 190 chiến sĩ mới đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trung đoàn đã biên chế thành 1 tiểu đoàn, với 2 đại đội và 6 trung đội để tổ chức huấn luyện. Sau hơn 2 tháng vào quân đội, các chiến sĩ mới đã được học tập, huấn luyện, rèn luyện chính trị, pháp luật, điều lệnh đội ngũ, sử dụng các loại vũ khí; động tác kỹ thuật, chiến thuật trong chiến đấu. 100% các chiến sĩ an tâm tư tưởng, trưởng thành rõ rệt, xác định rõ trách nhiệm của người quân nhân đối với Tổ quốc. Đến đơn vị, tận mắt chứng kiến điều kiện học tập, ăn, ở và trưởng thành của con, em mình, gia đình, người thân yên tâm hơn vì con, em mình được học tập, công tác trong môi trường quân đội. Đây là trường học lớn để thanh niên rèn luyện về nhân cách và lý tưởng sống, góp sức bảo vệ quê hương, đất nước. “Cháu nó hoạt bát, cứng cáp hơn rất nhiều so với ngày ở với gia đình. Nó xin phép gia đình tham gia đăng ký thi tuyển sinh quân sự, vì mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Nghe vậy gia đình rất ủng hộ, mừng và yên tâm”. Bà Trần Thị Tiển, xã Long Hải, huyện Phú Quý, chia sẻ với chúng tôi trong buổi gặp mặt.

imgp5224.jpg
Các địa phương chụp hình lưu niệm trong buổi gặp mặt.

Tuy là những thanh niên vừa rời ghế nhà trường, mới xa vòng tay chăm sóc của gia đình, nhưng xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên với Tổ quốc họ luôn ra sức vượt khó khăn, tích cực học tập, huấn luyện để trở thành chiến sĩ giỏi. Được người thân đến thăm, địa phương quan tâm động viên, dặn dò, tặng quà càng thôi thúc các chiến sĩ mới quyết tâm hơn trong học tập, huấn luyện. Binh nhì Mai Thành Nghĩa, chiến sĩ mới Trung đoàn Bộ binh 812 tâm sự: “Ngày đầu vào trung đoàn chúng tôi được đón tiếp rất chu đáo. Sau 1 tuần làm quen với môi trường quân đội, chúng tôi được học tập, huấn luyện các nội dung học tập, rèn luyện rất bổ ích và thú vị, làm cho con người mình khỏe ra, nhanh nhẹn, có kỷ luật”.

Qua buổi họp mặt, giúp chính quyền địa phương cũng như gia đình chiến sĩ mới hiểu rõ hơn về đời sống, học tập, công tác của con, em mình ở đơn vị quân đội. Đồng thời cũng giúp cho đơn vị hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình các chiến sĩ, để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó có sự phối hợp, giải pháp giúp các chiến sĩ mới an tâm học tập, công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa huấn luyện.

Hơn 2 tháng học tập, rèn luyện trong quân đội, các chiến sĩ mới ai cũng khỏe, chấp hành nghiêm kỷ luật, tích cực trong huấn luyện. Tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, tính kỷ luật là điều nhận thấy rõ qua từng ngày rèn luyện của chiến sĩ. Sau này khi hoàn thành nhiệm vụ tại ngũ trở về địa phương, những bài học trong quân đội là hành trang vững chắc cho thanh niên xây dựng cuộc sống.

DUY THỈNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trung đoàn Bộ binh 812: Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2021
BTO- Sáng 11/6, Trung đoàn Bộ binh 812 tổ chức lễ tuyên thệ cho 190 chiến sĩ mới hoàn thành khóa huấn luyện.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận: Hiểu chiến sĩ hơn từ buổi gặp mặt địa phương, gia đình