Theo dõi trên

Bộ đội biên phòng xây dựng “Nhà tình thương” cho dân

31/08/2022, 10:12

BTO- Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh vừa phối hợp cùng chính quyền địa phương khởi công xây dựng “Nhà tình thương” cho gia đình bà Nguyễn Thị Quý, thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.

Hộ bà Nguyễn Thị Quý (SN 1976) có hoàn cảnh khó khăn, nghề nghiệp không ổn định, hằng ngày phải đi làm thuê, nhặt ve chai để trang trải cho cuộc sống gia đình. Hiện tại, bà đang sinh sống cùng 2 người con trong ngôi nhà tạm bợ khoảng hơn 10 m2 , đã xuống cấp trầm trọng, nhưng gia đình không có điều kiện để sửa chữa hay xây mới.

trao-bang-tuong-trung-kinh-phi-cho-gia-dinh.jpg

Trước khó khăn của gia đình bà Quý, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 80 triệu đồng và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam hỗ trợ 50 triệu đồng để  xây dựng “Nhà tình thương”, tạo điều kiện cho bà Quý cùng 2 người con có cuộc sống tốt hơn.

Cùng với hỗ trợ về kinh phí, trong quá trình xây dựng nhà, Đồn Biên phòng Tân Thành sẽ cử cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ về công lao động nhằm giảm bớt chi phí và để ngôi nhà được hoàn thiện sớm nhất.

Dự kiến, ngôi “Nhà tình thương” sẽ được xây dựng và hoàn thành trong thời gian hơn 1 tháng thi công, với diện tích 54 m2, tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan

Tặng 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo ở Hồng Sơn
BTO - Sáng nay (30/8), Chi đoàn Phòng Cảnh sát môi trường tổ chức trao tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Hồng Sơn, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ đội biên phòng xây dựng “Nhà tình thương” cho dân