Theo dõi trên

Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương giới thiệu những nét ẩm thực tiêu biểu của địa phương

10/06/2016, 16:58

BTO - Trong khuôn khổ ngày Hội gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2016 với nhiều hoạt động như: giao lưu văn nghệ, thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” và thi năng khiếu với đề tài xoay quanh nội dung ngợi ca gia đình hạnh phúc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước trong thời kỳ đổi mới…các phần thi đã diễn ra Liên đoàn lao động tỉnh và tại khách sạn Park Diamond Phan Thiết với sự tham gia của 24 gia đình đến từ 12 đơn vị trong toàn tỉnh. Đây là các gia đình văn hóa tiêu biểu, có kinh tế ổn định, con cái chăm ngoan, hiếu thảo đại diện cho gần 260.000 gia đình văn hóa của các huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh .

Phần thi tự giới thiệu và trình bày tiểu phẩm thông qua các hình thức: thơ, ca, hò vè, hát đã thu hút khá đông người xem.Tại cuộc thi ẩm thực  mỗi đoàn gồm 2 gia đình có 120 phút để chế biến một thực đơn (gồm 3 món chính và 1 món tráng miệng) với tổng chi phí nguyên liệu chế biến là 1 triệu đồng, các đội đã khéo léo giới thiệu những nét văn hoá ẩm thực độc đáo của địa phương mình qua cách lựa chọn các nguyên liệu đặc trưng chế biến những món ăn thơm ngon và độc đáo. Như Lẩu thả, gỏi hải sản thanh long của thành phố Phan Thiết, cá đục nướng chấm mắm me  của thị xã La Gi, gỏi ngó sen của huyện Đức Linh, dông nấu lá me của huyện Bắc Bình, Lẩu ếch của huyện Hàm Thuận Bắc… Với thang điểm 20, Ban giám khảo sẽ chấm điểm phần thi ẩm thực dựa trên các tiêu chí như: món ăn phải hợp khẩu vị, đảm bảo dinh dưỡng, sự hài hoà giữa các món ăn trong thực đơn, đảm bảo an toàn thực phẩm, màu sắc các món ăn, tính nghệ thuật trong trang trí món ăn, trình bày thực đơn trên bàn tiệc đẹp và nhất là phần thuyết trình giới thiệu về các món ăn và ý nghĩa thực đơn tôn vinh bữa cơm gia đình và chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6.

Theo đánh giá của Ban giám khảo: “Dù không chuyên, nhưng hầu hết các món ăn tại phần thi ẩm thực của các gia đình đã thể hiện đầy đủ công sức và tình cảm của tất cả các thành viên trong việc lựa chọn nguyên liệu, cách chế biến, hương vị rất riêng của món ăn từng địa phương. Từ tên gọi, ý nghĩa các món ăn, cách trang trí và trình bày thực đơn của tất cả các đoàn đều thuyết phục Ban giám khảo. Có thể nói, phần thi ẩm thực của Ngày hội gia đình văn hoá tiêu biểu tỉnh Bình Thuận đã rất thành công, vừa truyền tải được thông điệp “Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương”, vừa giới thiệu những nét tiêu biểu của ẩm thực địa phương.

         
   

         

   

      Phần thi tiểu phẩm    “Con chỉ muốn” của bộ đội biên phòng tỉnh

   

         

   

      Tiểu phẩm :Anh sai    rồi” của đoàn Tánh Linh

   

         

   

         

   

      Các gia đình trổ tài    thi ẩm thực

   

         

   

      Đoàn BCH Quân sự    tỉnh thuyết trình các món ăn

   

         

   

      BGK thưởng thức    hương vị món ăn của từng đoàn

   

         

         Trình bày các món ăn    của  đoàn Đức Linh

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương giới thiệu những nét ẩm thực tiêu biểu của địa phương