Theo dõi trên

Cán bộ Công an không nhận tiền “Bồi dưỡng” của đối tượng

28/07/2022, 15:46

BTO- Đó là Thiếu tá Nguyễn Quang Trung, cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự – Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Tánh Linh. Thiếu tá Trung đã không nhận 15 triệu đồng tiền “bồi dưỡng” của 2 đối tượng trong một vụ án mà chính đồng chí đang thụ lý.

thieu-ta-nguyen-quang-trung.jpg

Thiếu tá Trung được lãnh đạo phân công thụ lý, xác minh đơn tố cáo đối tượng Nguyễn Tiến Trung (SN 1974, trú thôn 2, xã Gia Huynh, Tánh Linh), có hành vi lừa đảo của chị L.T.H.H (SN 1977, tại thành phố Phan Thiết) với số tiền l,5 tỷ đồng.

Ngày 1/7/2022, bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1973, trú tại xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam), là người có liên quan đến sự việc trên, đã trực tiếp đến gặp thiếu tá Trung tại phòng làm việc và hỏi một số vấn đề liên quan.

Quá trình làm việc, bà Hiền đã để lại 1 phong bì 5 triệu đồng cho thiếu tá Trung. Đến ngày 5/7, thiếu tá Trung triệu tập đối tượng Nguyễn Tiến Trung lên làm việc các nội dung liên quan đến đơn tố cáo. Quá trình làm việc, đối tượng này đã tìm cách tiếp cận thiếu tá Trung, rồi đưa 10 triệu đồng để “bồi dưỡng”.  Thiếu tá Trung nhiều lần từ chối nhận tiền và giải thích, yêu cầu bà Hiền và đối tượng Trung cầm tiền về nhưng 2 đối tượng này vẫn bỏ tiền lại và ra về.

Sau khi xảy ra các vụ việc trên, thiếu tá Trung đã nhanh chóng báo cáo toàn bộ sự việc cho chỉ huy đội, Thanh tra đơn vị và lãnh đạo đơn vị biết, lập biên bản ghi nhận sự việc, giao lại số tiền trên cho thanh tra đơn vị niêm phong để xử lý theo quy định.

Do đặc thù trong công tác điều tra mà thiếu tá Nguyễn Quang Trung thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đối tượng vi phạm pháp luật nhưng muốn được thoát tội. Vì vậy, không ít lần các đối tượng này gợi ý bồi dưỡng để chạy tội. Nhưng với tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, chiến sĩ CAND, Thiếu tá Nguyễn Quang Trung đã thể hiện được tính liêm khiết, quyết không nhận hối lộ, xây dựng được hình ảnh đẹp người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, xứng đáng là một tấm gương sáng để cán bộ, chiến sỹ học tập, noi theo.

NHƯ Ý


(2) Bình luận
Bài liên quan
Cải thiện chỉ số PAR Index, chỉ số PAPI
BTO- Sáng 27/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo phân tích chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2021 của tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ Công an không nhận tiền “Bồi dưỡng” của đối tượng