Theo dõi trên

Cần chỉnh trang lại các panô trước công sở

05/06/2022, 05:22

Sáng ngày 3/6/2022 khi vào làm việc với cán bộ văn hóa xã Tiến Lợi (Phan Thiết) tôi chợt nghe một người dân phản ánh:

“Trước trụ sở UBND xã Tiến Lợi, nằm bên đường Trần Quý Cáp - cửa ngõ phía Nam ra vào trung tâm thành phố Phan Thiết lại có hai bảng Panô tuyên truyền, quảng cáo bị hư hỏng từ lâu không được sửa chữa; trên Panô không còn nhận biết được nôi dung tuyên truyền gì. Có người nói đó là bức tranh cổ động tuyên truyền về thi đua phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…”. Để kiểm tra ý kiến phản ánh nói trên, tôi ra cổng quan sát thấy người dân góp ý rất đúng. Trước bức tường gần cổng ra vào trụ sở xã Tiến Lợi đặt nhiều bảng Panô tuyên truyền, nhưng có hai panô lớn nhất đã cũ, rách không còn rõ nội dung, trông rất phản cảm.

pano-tl.jpg
Hai panô lớn hư hỏng.

Thiết nghĩ, Panô tuyên truyền, quảng cáo hình ảnh đẹp, chữ ngắn gọn, dể hiểu sẽ góp phần tăng thêm mỹ quan đô thị. Song, những Panô hư hỏng, cũ, rách người đi đường không đọc được nôi dung tuyên truyền, gây phản cảm sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp, văn minh đường phố, đô thị. Trên đường Trần Quý Cáp hàng ngày người địa phương và du khách qua lại khá đông, đập vào mắt họ những hình ảnh không đẹp do những panô cũ, rách, phản cảm. Nếu chưa có nội dung tuyên truyền phù hợp, cơ quan chức năng của xã Tiến Lợi nên tháo gỡ để bức tường trước trụ sở đẹp hơn. Tuy là việc nhỏ, nhưng cần chỉnh trang lại để đô thị sạch, đẹp, văn minh và thân thiện.

pano-tien-loi.jpg
Trước trụ sở xã Tiến lợi đặt nhiều panô tuyên truyền.

N. B


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sao sông Cà Ty nhiều rác quá?
Trưa chủ nhật (17/4), tôi vô tình nghe một nhóm du khách sau khi mua sắm tại chợ Phan Thiết ra bờ sông Cà Ty hóng mát nói chuyện với nhau, trong đó có câu hỏi: “Sao bây giờ sông Cà Ty nhiều rác quá?”.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần chỉnh trang lại các panô trước công sở