Theo dõi trên

Sao sông Cà Ty nhiều rác quá?

17/04/2022, 15:25

Trưa chủ nhật (17/4), tôi vô tình nghe một nhóm du khách sau khi mua sắm tại chợ Phan Thiết ra bờ sông Cà Ty hóng mát nói chuyện với nhau, trong đó có câu hỏi: “Sao bây giờ sông Cà Ty nhiều rác quá?”.

Nghe thế, tôi liền nhìn xuống dòng sông chảy giữa thành phố biển, đoạn từ cầu Lê Hồng Phong đến cầu Trần Hưng Đạo, rác khá nhiều. Rồi từ giữa cầu Lê Hồng Phong nhìn về hướng cầu Dục Thanh, hộp xốp, túi ny lon đủ màu, cành cây khô… lững lờ trôi theo dòng nước đục. Đó là chưa kể, nếu đứng từ cầu Dục Thanh nhìn về “xóm nhà chồ” thuộc phường Phú Trinh cũng là một hình ảnh không đẹp của dòng sông Cà Ty (ảnh chụp).

anh-rac-3.jpg
anh-rac-2.jpg

Trước đây thành phố Phan Thiết có một đội thuyền hàng ngày vớt rác trên sông nên luôn đảm bảo cho dòng sông sạch, không biết giờ còn không? Thời điểm đầu hè (tháng 4) mùa nước lên thường rơi vào buổi trưa, trong khi đây cũng là thời điểm khách du lịch thường ghé chợ Phan Thiết mua quà và dừng chân hóng mát dọc bờ sông. Phan Thiết giờ đã là một đô thị du lịch, nên rất mong chính quyền địa phương quan tâm đến việc “lấy rác’ trên sông để luôn có những hình ảnh đẹp cho thành phố trong mắt khách du lịch.

Hình ảnh một điểm đến thật sự “an toàn, thân thiện, hấp dẫn” đôi khi đến từ một việc rất đơn giản: giữ sạch cho dòng Cà Ty!

N.V


(1) Bình luận
Bài liên quan
Các điểm mua bán gia cầm gây mất mỹ quan đô thị
BTO- Thời gian gần đây, trên địa bàn phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết) hình thành một số điểm bán gà, vịt ngay trên vỉa hè. Theo ghi nhận, các loại gia cầm còn sống được nhốt trong những cái chuồng lớn, người mua nếu cần sẽ được người bán giết mổ tại chỗ.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao sông Cà Ty nhiều rác quá?