Theo dõi trên

Những ngã tư tiềm ẩn tai nạn

04/04/2022, 10:48

Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết đường ngang, đường dọc như bàn cờ, tại nhiều ngã tư đều được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Thoạt nhìn, đường phố thật văn minh, lịch sự, sạch đẹp.

20220319_165044.jpg
Nhiều người đi xe đạp vượt đèn đỏ trên đường Mậu Thân kéo dài.

Thế nhưng, trong khu đô thị du lịch biển Phan Thiết luôn tiềm ẩn các vụ tai nạn giao thông. Bởi lẽ, một bộ phận người qua lại chưa chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ. Điều đáng nói là vào buổi sáng sớm hoặc xế chiều, không ít người đi xe đạp thường, xe đạp thể thao, trong đó có cả trẻ em vượt đèn đỏ khá nhiều.

Trong 15 phút đứng chứng kiến tại 2 ngã tư trên đường Mậu Thân kéo dài vào sáng 2/4/2022 cho thấy, khi đèn xanh bật lên nhiều xe ô tô đã di chuyển, nhưng một số người đi xe đạp vẫn ngang nhiên vượt đèn đỏ và đùa giỡn giữa ngã tư (trước đầu xe ô tô). Song, tại khu vực này không được ai nhắc nhở, xử lý. Tình trạng trên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông nếu các tài xế ô tô không chú ý. Thực tế tại khu vực này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Thiết nghĩ, người dân khi điều khiển các phương tiện trên các tuyến đường trong khu đô thị du lịch biển Phan Thiết cần có ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ. Mặt khác, lực lượng công an, dân phòng của phường cần thường xuyên tuần tra nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, nhằm xây dựng khu đô thị mẫu văn minh, hiện đại và an toàn.

LÊ THANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
"Văn hóa khẩu trang"
BTO- Trong khi nhiều nước ở châu Âu đang trả giá đắt do người dân phớt lờ các khuyến cáo đeo khẩu trang và hạn chế tụ tập đông người, khiến số ca nhiễm nCoV tăng vọt. Thì ở Việt Nam, bắt đầu từ hôm nay (16/3), Thủ tướng Chính phủ kiên quyết chỉ đạo tất cả người dân khi tới các nơi công cộng như: siêu thị, chợ, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng... đều phải đeo khẩu trang.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ngã tư tiềm ẩn tai nạn