Theo dõi trên

Cảnh báo các sản phẩm xuất khẩu: Nguy cơ bị áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại

03/08/2022, 05:36

Mới đây vào đầu tháng 8/2022, Sở Công Thương đã thông báo danh sách cảnh báo các sản phẩm có nguy cơ bị điều tra áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp.

Nội dung này được gởi đến các sở, ngành, đơn vị liên quan (Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Cục Quản lý thị trường Bình Thuận, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Bình Thuận, Công an tỉnh), Hiệp hội Doanh nghiệp Bình Thuận và doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại địa phương để nghiên cứu, chủ động triển khai nhiệm vụ khi cần thiết.

go-thong.jpg
Ảnh mang tính chất minh họa.

Theo đó cho biết triển khai nhiệm vụ được giao, Bộ Công Thương tiến hành cập nhật danh sách theo dõi các mặt hàng có nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp. Danh sách theo dõi gồm 12 mặt hàng xuất khẩu sang 2 thị trường Hoa Kỳ và EU, bao gồm: Gỗ dán từ nguyên liệu gỗ cứng; tủ gỗ; ghế sofa có khung gỗ; đá nhân tạo; gạch men; xe đạp điện; vỏ bình gas; ghim đóng thùng; gỗ thanh và viền dải gỗ được tạo dáng liên tục; pin năng lượng mặt trời; thép các - bon chống ăn mòn; ống thép.

Đồng thời Sở Công Thương cũng đề nghị các sở ngành, hiệp hội phối hợp, triển khai đến doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quản lý nhằm nắm thông tin, chủ động thực hiện biện pháp phòng vệ thương mại, giữ thị phần và tăng trưởng xuất khẩu bền vững hơn…

Được biết trước đó, UBND tỉnh có nhận được công văn của Bộ Công Thương về việc cập nhật danh sách cảnh báo các sản phẩm có nguy cơ bị điều tra áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công, Văn phòng UBND tỉnh đã chuyển công văn này đến Sở Công Thương để chủ động triển khai thực hiện trên địa bàn Bình Thuận.

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thắng Hải (Hàm Tân): Chưa tận dụng hiệu quả tiềm năng du lịch
Là một trong số không nhiều các xã có diện tích giáp biển của huyện Hàm Tân và liền kề với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nên Thắng Hải cũng sở hữu tiềm năng phát triển du lịch.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo các sản phẩm xuất khẩu: Nguy cơ bị áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại