Theo dõi trên

Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh

18/05/2023, 09:13

Đó là thông tin về tình hình thời tiết từ Đài Khí tượng thủy văn Bình Thuận trong vài ngày qua.

 Theo đó, qua phân tích trên ảnh Rađa thời tiết, ảnh mây vệ tinh cho thấy hiện nay mây đối lưu phát triển tại khu vực huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam. Đồng thời cảnh báo những vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển, gây mưa rào kèm dông, lốc, sét ở các khu vực trên, sau đó mở rộng sang các khu vực lân cận.

z4353061381163_286a7a9cab6ae46a0aebf9a4c2a18a36.jpg
Khu vực xảy ra sét đánh vào chiều 17/5.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Do đó, người dân các địa phương cần chủ động phòng tránh.

Còn theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện mây đối lưu đang phát triển và gây mưa dông mạnh trên khu vực các tỉnh Phú Yên, Ninh Thuận và Bình Thuận (Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc, Tuy Phong). Các vùng mây có xu hướng phát triển từ tây sang đông. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1. 

Như Báo Bình Thuận đã đưa tin, do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi, vào chiều 17/5, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc có mưa, sét. Hậu quả, sét đánh khiến 1 người tử vong, 1 người văng xuống đất nhưng may mắn không ảnh hưởng sức khỏe.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Điều tiết nước mùa khô đảm bảo sản xuất, dân sinh
Huyện Hàm Thuận Nam chủ động các phương án điều tiết nước hợp lý nguồn nước của các ao, hồ, đập thủy lợi phục vụ cho kế hoạch sản xuất đông xuân (2022 – 2023). Đồng thời, giảm thiểu thiệt hại tới mức thấp nhất cho sản xuất, những tác động ảnh hưởng bất lợi đến đời sống của nhân dân do tình trạng thiếu nước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh