Theo dõi trên

Cấp cứu tai nạn giảm vào dịp nghỉ tết

18/02/2024, 10:05

Những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tình hình an ninh trật tự tại các bệnh viện những ngày nghỉ tết cũng được đảm bảo.

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, bệnh viện tiếp nhận khám, điều trị cho 1.213 bệnh nhân. Trong đó, có 1.084 bệnh nhân ở các mặt bệnh khác nhau và 129 ca bệnh do tai nạn giao thông. Trong số ca tai nạn giao thông này thì có 10 ca nặng, nguy kịch; 2 ca chuyển tuyến trên; 1 trường hợp tiên lượng tử vong xin về. Còn trường hợp tử vong tại viện và trước khi vào viện là không có ca nào.

khoa-cap-cuu.jpg
Khoa cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Bác sĩ Võ Ngọc Nguyên - Trưởng khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết: Trung bình khoa tiếp nhận 100 - 110 ca bệnh/ ngày vào những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Điểm nổi bật của năm nay là số ca tai nạn giao thông giảm khoảng 15% so với các năm trước đây. Các mặt bệnh khác trong những ngày nghỉ tết là bệnh tai biến, tăng huyết áp, viêm phổi.

Được biết, cùng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán như trên, Bệnh viện đa khoa An Phước tiếp nhận 446 lượt khám chữa bệnh, trong đó, có 175 ca nhập viện. Với cơ sở y tế tuyến huyện như Phòng khám đa khoa khu vực Hàm Cần, trong những ngày nghỉ tết năm 2024, số ca bệnh do tai nạn giao thông, đả thương, rối loạn tiêu hóa giảm đáng kể. Bác sĩ Huỳnh Đông Côn Lĩnh - Trưởng phòng khám đa khoa khu vực Hàm Cần (Hàm Thuận Nam) chia sẻ: Số ca cấp cứu tai nạn, đả thương vào ngày nghỉ tết năm nay giảm 50% so với những ngày nghỉ tết năm 2023 và các năm trước đó.

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết: Tổng số ca khám cấp cứu, tai nạn tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh là 3.015 ca, giảm 68 ca so với cùng thời điểm năm ngoái. Trong đó, tổng số ca tai nạn giao thông là 235 trường hợp, giảm 141 ca so với cùng kỳ năm 2023 (376 ca). Số ca tai nạn do pháo nổ và ngộ độc thức ăn dùng trong gia đình đều giảm đáng kể. Tuy nhiên, số ca cấp cứu ở các mặt bệnh khác là 2.776 ca, có chiều hướng gia tăng so với cùng kỳ của năm 2023 (năm 2023 với 2.695 ca).

Một số cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đánh giá: Số ca cấp cứu tai nạn do giao thông, đả thương giảm so với các năm trước đây. Nhờ siết chặt kiểm tra đo nồng độ cồn, người dân giảm việc uống rượu bia, nên tình trạng đả thương nhau cũng giảm. Không ít các trường hợp có uống rượu bia, thì không điều khiển phương tiện giao thông.

Theo Sở Y tế tỉnh, với mục tiêu bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh chủ động chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, dự trù số lượng thuốc, vật tư y tế, hóa chất xét nghiệm, cũng như kế hoạch điều động nhân lực. Đồng thời, duy trì đội cơ động phòng chống dịch, sẵn sàng xử lý khi có dịch bệnh xảy ra.

Nhìn chung, các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đảm bảo việc cấp cứu, thu dung và điều trị người bệnh trong dịp nghỉ tết. Người bệnh khi vào các cơ sở khám chữa bệnh được cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời, được chăm sóc và phục vụ tận tình, chu đáo. Tình hình an ninh trật tự tại các bệnh viện những ngày nghỉ tết bảo đảm.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường công tác y tế đảm bảo đón tết
Đó là yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Thuận gửi đến Sở Y tế tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp cứu tai nạn giảm vào dịp nghỉ tết