Theo dõi trên

Chi hội Nhiếp ảnh Bình Thuận: Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

14/03/2023, 19:25

BTO-Chiều 14/3, tai Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Chi hội Nhiếp ảnh Bình Thuận tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 -15/3/2023).

Chi hội nhiếp ảnh Bình Thuận sinh hoạt kỷ niệm

Tại buổi kỷ niệm, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Bình Thuận đã ôn lại quá trình hình thành phát triển của nền nhiếp ảnh Việt Nam và của tỉnh nhà.

Trải qua 70 năm đồng hành cùng Nhiếp ảnh Việt Nam, Nhiếp nh Bình Thuận đã hình thành và phát triển bắt đầu từ Câu lạc bộ nhiếp nh Phan Thiết vào những năm 1993 -1995, đặc biệt những năm 1996-1999 vi nhiều thành tích đã đạt đựợc từ các giải thưởng tại các cuộc liên hoan ảnh nghệ thuật trong nước và quốc tế của các nghệ sỹ nhiếp ảnh lúc bấy giờ như: Lâm Hồng Long, Ngô Đình Cường, Trần Thọ Đôn, Nguyễn Hữu Thành, Trương Hữu Hùng, Trần Vĩnh Nghĩa, Nguyễn Quốc Thanh ....

 Từ đó để tiếp tục làm phong trào Nhiếp nh Bình Thuận ngày càng được xây dựng và phát triển, Trung ương Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Quyết định thành lập Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh tỉnh Bình Thuận từ tháng 10/1996 đ Chi hội Nhiếp ảnh Bình Thuận có điều kiện hoạt động, giao lưu cùng các chi hội nhiếp ảnh trong cả nước cho đến ngày nay.

Ban đầu Chi hội chỉ có 5-7 hội viên, đến nay Chi hội có 26 hội viên Trung ương, có 9 hội viên có tước hiệu A.FIAP (Hội viên liên đoàn nhiếp ảnh quốc tế), 2 hội viên có Tước hiệu E.VAPA/G là nghệ sỹ nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc (là tước hiệu cao quý nhất của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam) gồm: Trương Hữu Hùng và Đỗ Hữu Tuấn.

Từ đó đến nay, tất cả những nghệ sĩ của chi hội đều có những tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc mà giới nhiếp ảnh trong cả nước đều biết đến như, tác phẩm: Qua đồi mộng của Ngô Đình Cường, Em bé K’Ho của Nguyễn Hữu Thành, Biển Kết Hoa của Vĩnh Nghĩa, Trời xanh trong mắt em của Hữu Tuấn; Xa khơi của Trương Hữu Hùng, Trên đường phát triển của Công Thanh, Ra khơi của Tam Mỹ, Nghề làm nước mắm của Long Vũ, Thăm Mẹ Ngư anh hùng của Ngọc Minh; Công dân mới của Trần Túy, Gọi cá của Huỳnh Ngọc; Năng lượng sạch của Ngọc Lãn, Nghề truyền thống của Minh Quát, Tổ quốc gọi tên anh của Đình Hòa.. và còn nhiều tác phẩm tiêu biểu khác nữa của nhiều tác giả trẻ của chi hội như: Quốc Huy, Minh Quốc, Hoài Thương, Duy Hoàng, ....đã đạt những giải thưởng cao trong nước và quốc tế...

Nhân dịp này, Chi hội Nhiếp ảnh Bình Thuận thừa ủy quyền của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao tước hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc cho Nghệ sỹ nhiếp ảnh Đỗ Hữu Tuấn và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật cho NSNA Trần Túy và Đặng Hồng Long.

Ban chấp hành chi hội trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật cho NSNA Trần Túy và Đặng Hồng Long

Ban chấp hành chi hội trao Tước hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc cho NSNA Đỗ Hữu Tuấn

HỒ XUÂN HẢI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: Tổ chức giải Bóng chuyền hơi nữ năm 2023
BTO-Trong 2 ngày 11-12/3, tại Nhà thi đấu Trung tâm Truyền thông - Văn hóa và Thể thao, huyện Đức Linh tổ chức giải Bóng chuyền hơi nữ năm 2023. Giải có tất cả 7 đội bóng tham gia: Xã Đức Tín, Nam Chính, thị trấn Võ Xu, Đức Tài, Trường THPT Đức Linh, Trường THPT Hùng Vương và Bệnh viện đa khoa khu vực phía Nam.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi hội Nhiếp ảnh Bình Thuận: Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam