Theo dõi trên

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới gần biển Đông

05/05/2023, 15:16

BTO-Trưa nay (5/5), Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã có công điện đến Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang và các bộ ngành liên quan về việc chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gần biển Đông.

Theo đó, các tỉnh, thành phố cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ. Tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu…

z4319385406275_d4d14f621696790ef66d99ee9fe6064f.jpg
Vùng biển Bình Thuận.

Trước đó, theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 10 giờ ngày 5/5, ATNĐ gần biển Đông hoạt động ở miền Trung Philippines  có tọa độ 10 độ Vĩ Bắc, 119,2 độ Kinh Đông; sức gió cấp 6, giật cấp 8. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ đi vào biển Đông, mỗi giờ đi được 10km, cường độ ít thay đổi. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 3 cho khu vực phía Đông khu vực giữa và Nam biển Đông.

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới, bão sớm so với quy luật
BTO - Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai vừa có văn bản chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang (trong đó có Bình Thuận) về chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), bão có thể xuất hiện sớm so với quy luật.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới gần biển Đông