Theo dõi trên

Chùa Cổ Thạch

20/09/2012, 13:57

BT- Cổ Thạch Tự hay còn gọi là Chùa Hang, tọa lạc gần bờ biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, cách thành phố Phan Thiết khoảng 100km về hướng Bắc, ẩn mình trong hang động tự nhiên với cảnh non nước hữu tình. Chùa được xây dựng năm 1835 – 1836 trên khu đồi núi thấp, nằm ở độ cao 64m so với mặt nước biển, người ta lợi dụng những hang đá để xây dựng chùa. Đầu tiên chùa chỉ là một tham am nhỏ vách ván, lợp lá.

Đầu năm 1997 chùa xây dựng thêm nhiều tượng Phật Bà Quan Âm rải rác ven biển, tạo phong cảnh đẹp khi đứng trên Chùa Hang nhìn xuống. Khách đến tham quan chùa hàng ngày khá đông, riêng vào những ngày giỗ tổ Chùa (25/5 Âm lịch), Lễ Nghinh Ông (16/6 Âm lịch), Lễ Tiết Thanh Minh, chùa thu hút hàng vạn lượt khách đến viếng chùa, vãng cảnh.

Ngày 21/12/1993 Chùa Hang được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia. Ngoài việc đi lễ Phật tại Chùa Hang, du khách còn có thể vui đùa dưới làn nước trong xanh và sưu tầm những viên đá đủ màu sắc, đủ hình dáng mà thiên nhiên ban tặng cho vùng biển Cổ Thạch. Cổ Thạch Tự và biển Cổ Thạch là điểm đến lý tưởng, thú vị của du khách trong và ngoài nước.

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùa Cổ Thạch