Theo dõi trên

Chuẩn bị chăm lo tết cho người lao động

23/11/2022, 05:21

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa ban hành kế hoạch chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động (ĐV, NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên công đoàn, NLĐ đều có tết”, chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” sẽ tập trung tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, nơi có đông người lao động. Trong đó, tùy tình hình địa phương, đơn vị, để chương trình được tổ chức đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo.

Cùng với đó, các cấp công đoàn chủ động tham gia với cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết. Kịp thời phát hiện và có giải pháp đảm bảo quyền lợi của ĐV, NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, nợ lương, không có khả năng trả thưởng, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản.

dscn9881.jpg

Tăng cường hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ. Triển khai các biện pháp nhằm phát hiện, phòng ngừa tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể phát sinh trong dịp tết và tham gia xử lý kịp thời, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời, tổ chức hoạt động vui xuân, đón tết, thăm hỏi, động viên đoàn viên không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Tặng quà và tuyên truyền, vận động ĐV, NLĐ đón tết tiết kiệm, an toàn, chấp hành quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian; thực hiện đầy đủ hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, của địa phương về phòng, chống dịch Covid-19…

dscn9893.11111.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh và BCH Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà tết cho các công đoàn trong năm 2022.

Dự kiến, từ nguồn tài chính của LĐLĐ tỉnh và nguồn vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sẽ tặng phần quà trị giá 500.000 đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ; đoàn viên bị thiếu, mất việc làm ảnh hưởng thu nhập, đời sống khó khăn; đoàn viên thuộc đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; đoàn viên nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán; không về quê đón tết để làm việc, lao động, sản xuất và con của công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, còn tặng phần quà 1 triệu đồng cho gia đình đoàn viên bị tai nạn lao động mất năm 2022 và những nữ công nhân, viên chức, lao động bị bệnh hiểm nghèo…

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên đoàn Lao động tỉnh: Trao tiền hỗ trợ cho các cơ sở y tế
BTO- Sáng 1/9, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trao hỗ trợ cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị chăm lo tết cho người lao động