Theo dõi trên

Chung tay giúp học sinh nghèo vượt khó

26/09/2023, 05:46

Trong bối cảnh hậu dịch Covid – 19 và giá cả thanh long không ổn định, đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân cũng như việc học tập của học sinh, sinh viên xã Hàm Kiệm (Hàm Thuận Nam).

Hiện nay, toàn xã có 1 trường THCS và 2 trường tiểu học hàng năm thu nhận hơn 1.400 học sinh. Riêng Trường THCS Hàm Kiệm được thành lập và hoạt động hơn 15 năm. Những năm gần đây cơ sở vật chất của trường được đầu tư nâng cấp, các phòng học nhà cấp 4 cũ kỹ, xuống cấp được thay thế nhà cao tầng phòng học đủ chuẩn, thoáng mát. Tuy nhiên, cơ sở vật chất chưa đồng bộ, Trường THCS Hàm Kiệm mới đủ các phòng học còn hệ thống phòng chức năng phục vụ học tập chưa có hoặc chắp vá nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Mặc dù cơ sở vật chất phục vụ học tập còn thiếu, nhưng thầy trò Trường THCS Hàm Kiệm đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tham gia các hoạt động để phát triển giáo dục toàn diện. Nổi bật là phong trào “tương thân tương ái”, “giúp bạn cùng tiến”, ngoài sự hỗ trợ học bổng của các mạnh thường quân thì học sinh, thầy cô giáo đã quyên góp ủng hộ các trường hợp có hoàn cảnh thực sự khó khăn hoặc tổ chức chạy việt dã gây quỹ học bổng (thu hơn 6.648.000 đồng) giúp học sinh nghèo vươn lên. Hiện toàn xã Hàm Kiệm có hơn 200 em học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trong đó, có 20 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nhà trường giúp đỡ như: Em Huỳnh Thị Yến Nhi, học sinh lớp 6, ba mẹ em ly hôn, một mình mẹ phải gồng gánh lo toan gia đình. Mặt khác, em còn mang trong mình căn bệnh thiếu máu phải thường xuyên vào bệnh viện chữa trị. Em Lê Thị Út Quỳnh, học sinh lớp 6, đang sống cùng mẹ và 2 em. Ba mất sớm, gia đình thuộc hộ nghèo, kinh tế gia đình đều phụ thuộc vào công việc may vá hàng ngày ngoài chợ của mẹ. Em Dương Thị Thu Thùy, lớp 6 đang sống cùng ba mẹ. Mẹ em bị bệnh vôi cổ tay không thể làm việc nặng. Ba thì bị điếc, công việc không ổn định, nên hoàn cảnh rất khó khăn… Các trường hợp nói trên được giáo viên, học sinh Trường THCS Hàm Kiệm thường xuyên giúp đỡ để các em có điều kiện vươn lên trong học tập. Ngoài phong trào giúp bạn vượt khó, nhà trường đã thực hiện tốt các phong trào khác như: Vẽ tranh hướng về biển đảo; phong trào vở sạch chữ đẹp; đọc sách; giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.

phong-hoc.jpg
Ngày hội đọc sách ở Trường THCS Hàm Kiệm.

Để tạo điều kiện về cơ sở vật chất giúp nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục và tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, mới đây theo đề nghị của UBND huyện Hàm Thuận Nam Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình (khối phòng học bộ môn) Trường THCS Hàm Kiệm. Dự án có tổng mức vốn đầu tư 4.572 triệu đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và một phần vốn ngân sách địa phương. Quy mô đầu tư dự án bao gồm: Xây mới dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) có tổng diện tích sàn 547,1 m2 để bố trí khối phòng học bộ môn và xây dựng các hạng mục phụ trợ khác. Hiện dự án đang được triển khai. Khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo cơ sở vật chất đồng bộ, đủ chuẩn tối thiểu phục vụ cho việc nâng cao chất lượng dạy và học của Trường THCS Hàm Kiệm.

N.HỘI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc: Tặng 52 suất học bổng cho học sinh nghèo, khó khăn
BTO-Sáng nay (25/9), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức trao 52 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho học sinh nghèo, khó khăn ở địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay giúp học sinh nghèo vượt khó