Theo dõi trên

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ

18/08/2023, 05:36

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ triển khai Chương trình các cấp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) trên địa bàn tỉnh năm 2023 giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 – 2025 (viết tắt Chương trình MTQG).

Kế hoạch đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ triển khai chương trình các cấp thuộc Tiểu dự án 4, Dự án 5 của Chương trình MTQG.

Các đối tượng được đào tạo, bồi dưỡng gồm: Ban giám sát cộng đồng xã, đại diện cộng đồng, người dân, cộng tác viên giảm nghèo, các tổ duy tu, bảo dưỡng công trình hạ tầng tại thôn, bản; người có uy tín trong cộng đồng, ưu tiên cho người DTTS và phụ nữ trong các hoạt động nâng cao năng lực; Nâng cao năng lực cán bộ thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc ở các cấp (bao gồm: cán bộ thuộc các sở, ban, ngành, chủ trì và tham gia tổ chức thực hiện các nội dung thành phần thuộc chương trình) và cán bộ các tổ chức đoàn thể, lực lượng cốt cán, người có uy tín trong cộng đồng, các chức sắc, chức việc tôn giáo tham gia vào quá trình triển khai thực hiện các nội dung thành phần của chương trình. Qua đó, nhằm trang bị, bổ sung kiến thức, kỹ năng cho cộng đồng và chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ ở các cấp có đủ năng lực quản lý, điều hành triển khai thực hiện Chương trình MTQG.

Ban Dân tộc tỉnh được giao tổ chức các lớp tập huấn cho cộng đồng và cán bộ triển khai chương trình các cấp theo các khung chuyên đề tại Quyết định số 752 ngày 11/10/2022 của Ủy ban Dân tộc. Tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm cho các đối tượng trực tiếp thực hiện chương trình; hội thảo chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương trong quá trình thực hiện các Dự án, Tiểu dự án, nội dung thành phần của chương trình; tham gia các Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm nâng cao năng lực thực hiện Chương trình MTQG do các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn tổ chức.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ủy ban Dân tộc tặng 40 suất quà cho đồng bào Chăm
BTO- Nhân dịp Tết Ramưwan của cộng đồng người Chăm theo đạo Bàni 2021, Ủy ban Dân tộc đã trao tặng 40 suất quà cho bà con người Chăm ở thôn Vĩnh Hanh (xã Phú Lạc, Tuy Phong), thôn Châu Hanh, Thanh Khiết, Cảnh Diễn (xã Phan Thanh, Bắc Bình),  thôn Lâm Giang (xã Hàm Trí, Hàm Thuận Bắc), khu phố Chăm (thị trấn Lạc Tánh).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ