Theo dõi trên

Chương trình “Sinh con, sinh cha” đến với Phan Thiết

12/12/2022, 16:03

BTO-Mới đây, tại Trường mầm non Phan Thiết -TP. Phan Thiết, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” cho 150 em học sinh của Trường mầm non Phan Thiết và Trường mầm non Phú Trinh.

Chủ đề chính của chương trình “Sinh con, cinh cha” tập trung thảo luận việc nuôi dạy trẻ thiết thực và bổ ích cũng như các cách xử trí khi trẻ ốm, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, làm gương cho trẻ, thường xuyên khích lệ và động viên con…

3.jpg
Tặng quà cho các em học sinh.
2.jpg
0.jpg

Chương trình đã trao 150 phần quà tặng cho các em nhỏ; 30 phần quà đặc biệt cho 30 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 40 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội - Nguyễn Ngọc Thành nhấn mạnh: Chương trình “Sinh con, sinh cha” là một chương trình rất ý nghĩa, đã cung cấp một số kiến thức hữu ích, kỹ năng và hành vi trong việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ cho các phụ huynh ở cả 3 nhóm chủ đề. Cụ thể là phát triển trí tuệ, hành vi và sức khỏe; thay đổi cách thức chăm sóc, nuôi dạy con theo các gợi ý của chương trình với nhiều thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi như: Cha mẹ dành nhiều thời gian cho con; giảm những cảm xúc không kiểm soát hay những cách xử lý tiêu cực trong các tình huống trẻ không vâng lời, tranh giành…

Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội. Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho sự phát triển nguồn nhân lực, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước, cũng là cách đầu tư có hiệu quả nhất cho tương lai. Do vậy, ông Thành bày tỏ mong muốn các đơn vị, các nhà tài trợ tiếp tục quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bình Thuận, góp phần giúp cho các em vượt qua khó khăn và tạo điều kiện cho các em có cơ hội phấn đấu học tập tốt để có tương lai tốt đẹp hơn.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quy định hỗ trợ đột xuất cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn
Tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XI đã thông qua Nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ đột xuất cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn, rủi ro trong cuộc sống trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình “Sinh con, sinh cha” đến với Phan Thiết