Theo dõi trên

Còn 34 nhà dân hư hỏng chưa được giải quyết

29/12/2023, 10:13

BTO-Chiều ngày 28/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội Bình Thuận do đại biểu Nguyễn Hữu Thông làm Trưởng đoàn đã làm việc với Sở Giao thông vận tải theo chương trình giám sát về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023”.

Báo cáo với Đoàn Đại biểu Quốc hội Bình Thuận, Sở Giao thông vận tải cho hay: Dự án đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết và đoạn Phan Thiết – Dầu Giây đã đưa vào khai thác sử dụng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động sản xuất của người dân cần được quan tâm giải quyết.

img20231106131056.jpg

Lãnh đạo tỉnh trong một lần kiểm tra đường gom dân sinh. 

Dự án cao tốc Bắc Nam qua địa bàn tỉnh Bình Thuận có chiều dài hơn 160km, dù  đã đưa vào khai thác sử dụng nhưng một số công trình như hầm chui, cầu vượt, hệ thống thoát nước còn nhiều tồn tại, hạn chế. Cụ thể: 3 hầm chui trên địa bàn huyện Bắc Bình chưa hoàn thành, 2 hầm chui trên tuyến bị ngập nước, 1 hầm chui mất an toàn giao thông, hàng chục vị trí cống thoát nước gây sạt lở đất, ngập đất của người dân. Bên cạnh đó, trong quá trình thi công làm hư hỏng nhiều nhà dân, đến nay còn 34 nhà dân chưa được bồi thường. Riêng các tuyến đường dân sinh bị hư hỏng chưa hoàn trả còn 24 tuyến.

Theo đại diện Sở Giao thông vận tải, bất cập của cao tốc Bắc Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận được cử tri kiến nghị rất nhiều lần, Sở Giao thông vận tải cũng đã làm việc với các đơn vị chủ đầu tư nhưng giải quyết, khắc phục còn chậm.

Tại buổi làm việc, Đoàn đại biểu quốc hội Bình Thuận đã ghi nhận tình hình cũng như những nỗ lực của Sở GTVT, đồng thời đề nghị đơn vị tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan sớm khắc phục các công trình và nhà dân bị ảnh hưởng để ổn định cuộc sống.  

NHỊ THIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyện báo tết, báo xuân
Hà Nội vào đông, se lạnh. Những chiếc lá vàng cuối cùng của dãy cây cổ thụ trải vàng trên hè phố. Tôi nhắn tin xin hẹn gặp nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phan Quang (Già Phan) lúc 15 giờ. Ông nhắn tin trả lời: “Vui quá, mong gặp anh!”.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Còn 34 nhà dân hư hỏng chưa được giải quyết