Theo dõi trên

Công an tỉnh: Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

08/01/2023, 09:38

Quyết liệt chỉ đạo thực hiện vượt chỉ tiêu công tác năm

Khi những ngày cuối cùng của năm 2022 trôi qua có thể kết rằng, đây là một năm nhiều biến động trên hầu hết các lĩnh vực của tỉnh. Cũng dễ hiểu, vì sau thời gian dài của dịch bệnh, vì Bình Thuận đã bước sang cực phát triển mới, kéo theo những nhộn nhịp lẫn các hoạt động vi phạm. Bên cạnh sự phát triển của nền kinh tế - xã hội kéo theo những tác động không nhỏ đến công tác đảm bảo an ninh trật tự. Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Tỉnh ủy Bình Thuận, lực lượng Công an Bình Thuận đã luôn chủ động nắm, dự báo tình hình, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp nhằm giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, phục vụ đắc lực sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

ca-6.jpg
Lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tổ chức Công an xã chính quy.

Căn cứ Quyết định giao chỉ tiêu của Bộ trưởng Bộ Công an, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đổi mới phương pháp, phong cách lãnh đạo theo hướng tập trung, sâu sát, quyết liệt, hiệu quả, nói đi đôi với làm; thường xuyên giám sát, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác bám sát mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra, chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, gắn với phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, quyết tâm hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu công tác Bộ Công an giao trong năm 2022. Để thực hiện mục tiêu trên, Công an tỉnh giao chỉ tiêu công tác cụ thể cho Công an các đơn vị, địa phương vượt 1,5 so với chỉ tiêu Bộ giao. Đồng thời trực tiếp tổ chức kiểm tra hơn 100 lượt tại cơ sở để nắm tình hình, chỉ đạo, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và giải quyết, xử lý dứt điểm những vấn đề, vụ việc phát sinh ngay từ đầu.

Bên cạnh đó, đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp thông qua việc phát động 5 đợt thi đua cao điểm và 3 đợt thi đua ngắn ngày với mục tiêu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu công tác ngay từ đầu, từ sớm. Qua triển khai các đợt cao điểm, tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định, không để bị động, bất ngờ. Đến nay, đã thực hiện đạt, vượt 96,4% chỉ tiêu Bộ giao.

Nổi rõ trên một số lĩnh vực như đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, kinh tế, ma túy, môi trường… có những chỉ tiêu đạt, vượt cao như trên lĩnh vực môi trường vượt 133,1% chỉ tiêu giao, tỷ lệ điều tra khám phá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 98,2%, với một số vụ điển hình vụ đền bù đường Lê Duẩn, vụ “Nhận hối lộ” xảy ra tại Đội Quản lý thị trường số 02 hay những vụ phát hiện, bắt giữ hàng chục phương tiện khai thác cát trái phép trên sông La Ngà hoặc vụ bắt giữ 3 đối tượng đang tàng trữ 5 kg ma túy đá được ngụy trang trên xe ô tô trên địa bàn xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân… Đó là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu hết mình của lực lượng Công an toàn tỉnh, góp phần mang lại niềm tin của cán bộ và Nhân dân, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Có thể thấy rằng với sự chỉ đạo quyết liệt và tinh thần quyết tâm cao độ của toàn thể cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh, từ đó, các mặt công tác Công an có nhiều chuyển biến tích cực cả về lượng và chất. Công tác quản lý Nhà nước về ANTT được tăng cường, đẩy mạnh; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí; cháy, nổ giảm. Lực lượng Công an xã đã phát huy tốt vai trò trong công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được tập trung chỉ đạo, đáp ứng tốt yêu cầu công tác. Trong đó tập trung tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về thực hiện Đề án “Xây dựng lực lượng Công an Bình Thuận thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”. Đã chỉ đạo, hướng dẫn các chi, đảng bộ tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2025 theo đúng quy định. Thường xuyên rà soát, quy hoạch, kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp đảm bảo đủ điều kiện, phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo chuyên đề, qua đó, kịp thời phát hiện đảng viên vi phạm để từ đó xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật đảm bảo đúng phương châm, thẩm quyền, đúng quy trình, quy định.

Xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Bình Thuận

Ngoài việc triển khai, phấn đấu quyết liệt hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và các cấp Công an trong Công an tỉnh cũng đã hết sức quan tâm đến công tác xây dựng hình ảnh lực lượng Công an gần dân, sát dân. Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh nhà luôn chú trọng đến công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, củng cố, nhân rộng và xây dựng các mô hình “tự phòng, tự quản”. Qua đó, nhằm tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia xây dựng phong trào ngày một lớn mạnh, xây dựng mối quan hệ tình làng nghĩa xóm ngày một bền chặt, góp phần cùng lực lượng Công an tỉnh nhà trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở. Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 20 mô hình hoạt động có hiệu quả được nhân rộng ra 725 địa bàn.

Hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ công an không quản đường xá xa xôi hay thời tiết khắc nghiệt đến tận nơi hoặc tổ chức đưa đón người già, neo đơn, người đi làm ăn xa... để giải quyết các thủ tục đăng ký cư trú, cấp CCCD và hướng dẫn đăng ký cung cấp dịch vụ công theo tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ… Đặc biệt là luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến đến người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng và những lợi ích trước mắt và lâu dài trong triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Bình Thuận còn được thể hiện qua các hoạt động an sinh xã hội, giúp dân vượt qua khó khăn tại vùng bão, lũ bằng những món quà ý nghĩa, những căn nhà mái ấm tình thương… được trao tặng cho những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người đồng bào dân tộc thiểu số… Tất cả những cống hiến, hy sinh, những tình cảm mà lực lượng Công an Bình Thuận đã và đang thực hiện cũng chỉ với mong muốn mang đến cho người dân một cuộc sống bình yên, hạnh phúc, an bình.

Bước vào năm 2023, dự báo sẽ có nhiều thuận lợi cũng như những khó khăn, thách thức mới trên lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh. Chính vì vậy, để thực hiện tốt công tác Công an, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Công an Bình Thuận luôn nỗ lực, ra sức phấn đấu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết liệt hơn nữa để đạt được những mục tiêu, chỉ tiêu công tác năm, quyết tâm giữ vững an ninh trật tự, tạo tiền đề vững chắc cho địa phương phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Năm 2022, trong lực lượng Công an tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng III cho 1 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Bộ trưởng tặng Bằng khen cho 84 tập thể, 93 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 19 cá nhân và Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 713 tập thể, 1.475 cá nhân.

BÍCH THUẬN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mua ma túy về tổ chức sử dụng, 7 đối tượng lãnh án
BTO-Ngày 6/1, Toà án nhân dân TP. Phan Thiết đã mở phiên toà xét xử và tuyên án đối với 7 đối tượng liên quan trong vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”, xảy ra trên địa bàn phường Phú Tài, TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh: Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ