Theo dõi trên

Công an TP. Phan Thiết chủ động nhân rộng mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM

04/12/2023, 05:00

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa chỉ đạo Công an thành phố và các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường triển khai thí điểm mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM.

Theo đó, yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo công an các phường, xã thường xuyên tuyên truyền để các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn nắm được tiện ích của phần mềm ASM trong công tác thông báo lưu trú. Tạo tài khoản cho các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở khám chữa bệnh để đăng nhập vào phần mềm ASM. Cấp định danh điện tử mức 2 cho cán bộ, nhân viên cơ sở khám chữa bệnh và nhân viên các cơ sở kinh doanh lưu trú. Phân công cán bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn kịp thời hỗ trợ, xử lý thông tin, xác minh thông tin những trường hợp nghi vấn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện phần mềm thông báo lưu trú ASM.

asm.jpg
Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm - Phó Giám đốc Công an tỉnh (Tổ phó Thường trực Tổ công tác thực hiện Đề án 06 tỉnh) thăm hỏi nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh về thực hiện thông báo lưu trú phần mềm ASM.

Đồng thời, phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố thực hiện các giải pháp làm sạch dữ liệu người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Tham mưu Tổ công tác Đề án 06 thành phố đánh giá kết quả thực hiện thí điểm, rút kinh nghiệm và tham mưu tổ chức, triển khai nhân rộng toàn diện, có hiệu quả trên địa bàn toàn thành phố. Tổ công tác Đề án 06 các phường, xã phối hợp thực hiện có hiệu quả việc nhân rộng sử dụng phần mềm ASM, đảm bảo trong năm nay 100% các cơ sở kinh doanh lưu trú và cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thực hiện hoàn thành thông báo lưu trú qua phần mềm ASM.

UBND TP. Phan Thiết cho biết, qua 2 tuần triển khai thí điểm mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM đã đạt được nhiều kết quả. Đến nay, Phan Thiết đã hoàn thành triển khai thí điểm mô hình này tại 18/18 phường, xã với 53 cơ sở kinh doanh lưu trú, trong đó có 51 cơ sở kinh doanh lưu trú và 2 cơ sở khám chữa bệnh. Quá trình thực hiện thí điểm đã cho thấy được nhiều tiện ích của việc thông báo lưu trú qua phần mềm ASM. Đặc biệt, tiết kiệm được công sức, thời gian của khách lưu trú và nhân viên của cơ sở; giảm bớt số giấy tờ mà người dân phải mang theo để xuất trình khi thực hiện công tác đăng ký lưu trú, góp phần đổi mới công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự.

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết:
Tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú để nâng chất lượng phục vụ du lịch
BTO-Theo Kế hoạch 5208 của UBND TP.Phan Thiết do ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND thành phố vừa ký ban hành, từ nay cho đến hết tháng 12/2023 thành phố sẽ tổ chức đợt kiểm tra hoạt động kinh doanh du lịch của các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP. Phan Thiết chủ động nhân rộng mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM