Theo dõi trên

Công an viên nhiệt huyết vì nhiệm vụ

05/06/2023, 05:47

Với lòng nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc, những công an viên thôn trên địa bàn tỉnh vẫn ngày đêm sát cánh cùng lực lượng công an chính quy thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), giữ cho địa bàn được bình yên. Trong số đó, điển hình có ông Lê Đăng Hùng (SN 1981) - công an viên thôn 3, ở xã Mê Pu, huyện Đức Linh…

Ở Mê Pu, ông Lê Đăng Hùng được giao nhiệm vụ quản lý địa bàn và tham mưu công tác đảm bảo ANTT ở thôn 3. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được nhiều người nhắc đến bởi thái độ nghiêm túc, trách nhiệm trong công việc. Với tinh thần trách nhiệm cao trong đảm bảo ANTT ở cơ sở, những năm qua, ông luôn chủ động phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể trong thôn tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản để bà con biết, chủ động phòng ngừa, tố giác tội phạm.

z4371801864611_f55e8ea2da6be899b9c08da416694b20.jpg
Ông Lê Đăng Hùng (thứ 2 từ phải sang)  họp bàn nhiệm vụ tại Công an xã Mê Pu.

Năm 2022, ông đã phối hợp lực lượng Công an xã tổ chức gọi hỏi răn đe 32 đối tượng nổi cộm trên địa bàn xã; phối hợp bắt 3 điểm/12 đối tượng đánh bạc; làm rõ 1 trường hợp trẻ vị thành niên có hành vi trộm cắp tài sản; cho 7 học sinh có hành vi trộm cắp vịt cam kết không vi phạm. Thường xuyên phối hợp Công an xã kiểm tra, tuần tra đảm bảo ANTT; tham gia tổ kiểm tra, cập nhật thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại 4/4 thôn; hướng dẫn các hộ kinh doanh trên địa bàn thôn 3 thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy.

Không chỉ vậy, năm vừa qua ông Lê Đăng Hùng còn phối hợp với Ban điều hành thôn 3 tham gia vận động các hộ dân trên địa bàn và được mọi người tích cực hưởng ứng, đóng góp kinh phí để bắt 2 mắt camera an ninh với số tiền gần 20 triệu đồng. Phối hợp xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”; tham gia tuần tra, xử lý nhiều trường hợp chạy xe nẹt pô gây rối trật tự công cộng.

Nhận xét về công an viên Lê Đăng Hùng, Thiếu tá Lường Minh Hùng – Trưởng Công an xã Mê Pu cho biết, ông Hùng luôn năng nổ, hết mình vì công việc; luôn đi đầu, gương mẫu trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý và tham mưu xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông không nề hà, không quản ngại ngày đêm, mưa nắng, tích cực tham gia tuần tra, xử lý vụ việc theo thẩm quyền để địa bàn được bình yên. Vì thế, khi giao bất kỳ việc gì cho ông Hùng, chúng tôi rất yên tâm. Trên thực tế, người công an viên thôn này luôn thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, được địa phương đánh giá cao, người dân tin tưởng.

Được biết, với những đóng góp tích cực cho nhiệm vụ giữ gìn ANTT ở cơ sở, ông Lê Đăng Hùng nhiều lần được các cấp, các ngành khen thưởng, biểu dương. Mới đây, ông Lê Đăng Hùng còn được Bộ Công an tuyên dương là gương tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022…

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đồng hành cùng công an xã
Từ những công trình, phần việc mà Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện đã giúp lực lượng công an xã giảm bớt khó khăn, bám địa bàn tốt hơn, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an viên nhiệt huyết vì nhiệm vụ