Theo dõi trên

Đồng hành cùng công an xã

05/01/2023, 04:58 - Lượt đọc: 2,988

Từ những công trình, phần việc mà Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện đã giúp lực lượng công an xã giảm bớt khó khăn, bám địa bàn tốt hơn, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh.

Thời gian qua, thực hiện chủ trương tăng cường cho công an xã, nhiều cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên công an toàn tỉnh đã xung kích, tình nguyện và được bố trí về công an các xã trên địa bàn tỉnh công tác. Quá trình công tác, nhiều công an xã điều kiện cơ sở, vật chất còn gặp rất nhiều khó khăn. Địa bàn các xã phần lớn là rộng, nhiều tuyến đường giao thông lớn, nhỏ đan xen. Tuy nhiên, các phương tiện phục vụ cho quá trình tuần tra, kiểm soát của lực lượng công an cấp xã còn hạn chế. Vì vậy để thực hiện việc tuần tra khép kín địa bàn mất rất nhiều thời gian và công sức. Có những lúc, tại một số thời điểm, lực lượng công an xã xử lý chưa kịp thời những tình huống an ninh trật tự phát sinh trên địa bàn.

z4011540008704_eed8ee250726236a1879c29c6e5170ea.jpg
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh bàn giao công trình nâng cấp hệ thống camera an ninh tại xã Bắc Ruộng.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động và thực hiện mô hình “Đồng hành cùng Công an chính quy về xã”, qua đó các cấp bộ Đoàn trong công an toàn tỉnh đã triển khai, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đầu năm 2022, trên tuyến đường liên xã thuộc xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Đến tháng 6/2022, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã khảo sát, triển khai lắp 8 camera an ninh với kinh phí 45 triệu đồng tại các ngã tư, khu vực giao nhau giữa các tuyến đường lớn. Cùng đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã lắp đặt đèn chiếu sáng tại một số vị trí ngã ba, ngã tư để việc theo dõi được thuận tiện hơn. Từ khi hệ thống camera đưa vào hoạt động đến nay đã phát huy hiệu quả rất lớn. Nếu như trước đây, công an xã phải đi đến tận nơi để nắm bắt tình hình thì hiện nay chỉ cần ở tại trụ sở, thông qua hệ thống camera đã theo dõi được tình hình.

Tại xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh hệ thống camera an ninh được lắp đặt cách đây nhiều năm. Dưới tác động của thời tiết các rắc kết nối ngoài trời cũng bị hoen rỉ dẫn đến đường truyền tín hiệu bị ảnh hưởng. Trước tình hình trên, tháng 7/2022, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã đến khảo sát và triển khai việc thay mới một số camera, dây truyền tín hiệu, rắc kết nối và đầu thu của hệ thống camera trên địa bàn xã Bắc Ruộng. Sau khi thay thế hệ thống camera đã hoạt động tốt hơn, tín hiệu truyền về nhanh và rõ nét. Từ đó đã hỗ trợ rất nhiều cho lực lượng công an xã trong triển khai các biện pháp nghiệp vụ.

Trong năm 2022, các cấp bộ Đoàn Công an tỉnh đã gắn các hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng Công an các xã. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà, các vật dụng sinh hoạt như: Quạt, nón bảo hiểm, máy lọc nước… Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cùng các mạnh thường quân đã trao tặng 7 công trình Camera an ninh, 17 công trình Ánh sáng an ninh… tổng giá trị các hoạt động hơn 600 triệu đồng. Các công trình không chỉ góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương mà còn làm sáng thêm bộ mặt nông thôn.

Đây là các hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Công an tỉnh, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn Công an tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn; góp phần thực hiện có hiệu quả xây dựng công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại...

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Thuận trao nhà tình thương cho hộ nghèo
BTO-Sáng 26/11, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng UBND xã Tân Đức tổ chức trao nhà tình thương cho gia đình chị Trần Thị Phượng là hộ nghèo thôn Suối Giêng, xã Tân Đức, Hàm Tân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hành cùng công an xã