Theo dõi trên

Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình: Đầu tư, phát triển vì cộng đồng

04/03/2022, 15:43

Con đường đất đỏ au dài gần 8 km uốn lượn trong khu rừng già Saloun, có lúc băng qua suối sâu, rồi trườn lên dốc cao. Hai bên đường những cây bằng lăng cổ thụ nở hoa thơm ngát.

Càng đi sâu vào khu rừng không gian thật yên tĩnh, chỉ nghe tiếng chim rừng gọi đàn hòa trong tiếng xe máy thi công. Bởi cuối con đường là công trình Khu di tích Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ đang trong giai đoạn hoàn thiện khu đài tưởng niệm, nhà truyền thống cách mạng. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh với diện tích hơn 10 ha, trong đó các hạng mục xây lắp được thi công trên diện tích 2,5 ha bao gồm khu tiếp đón khách, sinh hoạt truyền thống và khu di tích gốc ở độ cao gần 500m so với mặt biển.

phan-dinh-2-.jpg
Thi công tuyến đường ĐT714 qua đèo Đông Giang.

Ông Phan Dương Cường, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp cho biết: Dự án Khu di tích Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ nằm trong cánh rừng Saloun thuộc xã Đông Giang (Hàm Thuận Bắc). Việc phục dựng lại các di tích gốc (hầm các đồng chí lãnh đạo, hầm chị nuôi, hầm bảo vệ, hầm y tế, hầm văn phòng, cơ yếu, bếp hoàng cầm…), nhằm giáo dục truyền thống cách mạng và phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử. Đồng thời, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để tổ chức các không gian phục vụ du lịch sinh thái, cắm trại, sinh hoạt dã ngoại. Khi dự án hoàn thành sẽ thu hút khoảng 350 người đến tham quan, tìm hiểu mỗi ngày…

Dự án Khu di tích Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ do Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình thi công và được khởi công vào tháng 12/2020, dự kiến sẽ hoàn thành trong thời gian 540 ngày. Tuy điều kiện thi công trong rừng sâu, núi cao, nhưng công ty đã tập trung nhân lực, xe máy, khi được giao mặt bằng là tranh thủ thời tiết khô ráo đẩy nhanh tiến độ công trình. Những ngày cận Tết Nguyên đán 2022 các hạng mục công trình khu tiếp đón đã cơ bản hoàn thành. Anh Đào Hồng Trường, Trưởng ban điều hành thi công dự án Khu di tích Saloun (Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình) chia sẻ: “Chúng tôi được giao mặt bằng từ đầu năm, nhưng điều kiện thi công ở rừng sâu rất khó khăn. Khi mưa rừng đổ xuống thì xe máy phải nằm yên một chỗ, nên lúc trời hửng nắng các đội tranh thủ thi công công trình. Đến nay, khu tiếp đón, bao gồm các hạng mục: Nhà tiếp đón của Ban quản lý, nhà sinh hoạt truyền thống, đài tượng niệm, nhà nghỉ nhân viên, khu trưng bày hiện vật, 5 nhà lục giác để khách dừng chân và hơn 1.500m đường nội bộ cùng với hệ thống thoát nước trong khuôn viên… đã cơ bản hoàn thành. Trong thời gian hoàn thiện các hạng mục công trình đơn vị đã huy động hơn 100 cán bộ kỹ thuật và lao động phổ thông cùng 15 đầu xe máy thi công ngày đêm. Với phương châm vừa đẩy nhanh tiến độ, vừa thực hiện 3 tại chỗ, chuẩn bị đủ khẩu trang, tiêm vắc xin cho người lao động để phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19. Dự kiến đầu năm 2022, đơn vị sẽ triển khai thi công công trình phục dựng di tích gốc với diện tích 1,01 ha và sẽ hoàn thành trong quý III/2022. Song song với công tác phục dựng di tích, công ty cũng triển khai thi công hoàn chỉnh tuyến đường bê tông dài 8,6 km từ trung tâm xã Đông Giang vào Khu di tích cách mạng Saloun”.

phan-dinh.jpg
Khu tiếp đón khách (dự án Di tích Tỉnh ủy Bình Thuận tại Saloun) đang được hoàn thiện.

Ngoài công trình trọng điểm xây dựng Khu di tích Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ tại khu rừng Saloun, trong năm 2021 Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình còn thi công hoàn thành nhiều công trình khác như: Thi công hoàn chỉnh 3,2 km đèo Đông Giang trên tuyến đường ĐT 714. Đây là công trình thi công đường đèo khá phức tạp. Trên đoạn đường đèo dài 3,2 km có 4 đèo nhỏ phải hạ thấp cốt từ 2 - 11,8m. Công trình đường đèo hoàn thành trước thời hạn không chỉ có ý nghĩa rất lớn trong việc hạn chế tai nạn giao thông xảy ra khi lưu thông qua đèo mà còn kết nối giao thông giữa đồng bằng với các xã vùng cao, các tỉnh Tây Nguyên; khai thác tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của huyện Hàm Thuận Bắc… Nối tiếp tuyến đường đèo Đông Giang, công ty đã thi công 9,2 km đường ĐT 714 qua xã Hàm Phú và xã Hàm Trí. Đến ngày 5/12 đơn vị đã thi công xong toàn bộ tuyến đường. Ngoài ra, công ty đang làm công tác duy tu, bảo dưỡng tuyến quốc lộ 1A với chiều dài 81,5 km qua tỉnh Bình Thuận (do Cục Quản lý Đường bộ IV làm chủ đầu tư). Cùng với các công trình trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình đơn vị thi công nhiều công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, quản lý, khai thác, bảo dưỡng thường xuyên hàng trăm km tuyến quốc lộ tại tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trường Sơn Đông… Các công trình do công ty thi công luôn bảo đảm chất lượng, tiến độ và mỹ quan. Vì vậy mà thương hiệu và uy tín của Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình ngày càng lan tỏa rộng.

LÊ THANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lao động, việc làm: Những việc cần làm ngay trong trạng thái “bình thường mới”
Là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm phủ vắc xin trong top đầu thế giới, Việt Nam đã chấp nhận sống chung với Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”, đồng thời tập trung toàn lực cho việc phục hồi và phát triển kinh tế. Do vậy vấn đề lao động, việc làm cần phải xác định rõ những việc cần làm ngay trong thời gian tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình: Đầu tư, phát triển vì cộng đồng