Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đường sá, hàng giả, ma túy

06/05/2023, 08:15

BTO-Ngày 5/5, ông Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri xã Gia An (Tánh Linh), xã Đức Hạnh và thị trấn Đức Tài (Đức Linh).

Tại các buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV; ghi nhận và trả lời từng kiến nghị của cử tri. Tại xã Gia An, cử tri kiến nghị tỉnh cần khảo sát đầu tư mở rộng các tuyến giao thông nông thôn trên địa bàn xã vì hiện có nhiều con đường đang xuống cấp.

z4319986936738_a0227252996d9f9134a38a56cc5aba58.jpg
Đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ trả lời các kiến nghị của cử tri. 

Đồng thời xem xét mở rộng tuyến đường ĐT.720 và triển khai thêm các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông trên tuyến đường này. Theo người dân, đường ĐT.720 qua địa bàn xã nhỏ hẹp nhưng lưu lượng phương tiện giao thông qua lại rất nhiều, nơi đây thường xuyên xảy ra tai nạn, va chạm giao thông.

z4319986969582_8d4a2e01f2b0d78fe9476c9986b60a48.jpg
z4319759588247_dc915d221e2b223b24650d2c7677b59c.jpg
Cử tri nêu kiến nghị với đại biểu Quốc hội.

Cử tri cũng kiến nghị ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ hơn nữa hoạt động khai thác khoáng sản (cát xây dựng) trên địa bàn, nhất là khu vực hồ Biển Lạc và đề nghị xử lý nghiêm hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép.
Bởi trên thực tế, tình trạng khai thác khoáng sản trên địa bàn xã thời gian qua có lúc diễn ra phức tạp làm sạt lở đất nông nghiệp của người dân, gây mất an ninh trật tự. Một số ý kiến khác cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ bồi thường đối với những hộ dân có đất mà trước đây Nhà nước đã thu hồi để làm kênh mương thủy lợi.

Tại xã Đức Hạnh và thị trấn Đức Tài, cử tri mong muốn có thêm các chính sách ưu đãi để kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư về địa phương xây dựng nhà máy sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người dân.

Đối với người cao tuổi, cử tri đề nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét hạ độ tuổi được hưởng hỗ trợ từ 80 xuống 75 tuổi. Nhiều cử tri cũng bày tỏ lo lắng trước vấn đề hàng giả, hàng kém chất lượng, cũng như thực trạng thanh thiếu niên nghiện ma túy ngày càng nhiều, gây mất an ninh trật tự xã hội tại địa phương. Đề nghị các bộ, ngành có biện pháp xử lý mạnh hơn nữa để ngăn chặn, xử lý, kể cả xử lý người nghiện ma túy.

Qua nghe ý kiến, đại diện các xã, thị trấn, lãnh đạo 2 huyện và các sở, ngành đã ghi nhận, trả lời từng vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị. Đối với việc đầu tư các công trình, đường giao thông, tỉnh và huyện đều rất quan tâm. Tuy nhiên, do kinh phí còn hạn hẹp nên phải ưu tiên cho các công trình cấp bách hơn, vì vậy rất mong sự chia sẻ của cử tri.

Đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ cho rằng, những ý kiến, kiến nghị đều chính đáng, xuất phát từ thực tiễn đời sống, sinh hoạt. Đại biểu đề nghị chính quyền các địa phương và ngành chức năng tiếp tục quan tâm, giải quyết, công khai cụ thể để người dân biết, giám sát. Đại biểu Quốc hội cũng thông tin những chủ trương, thành quả được trong công tác an ninh, quốc phòng, công tác tham nhũng, phòng chống ma túy. Về các kiến nghị liên quan đến chính sách và vấn đề ngoài thẩm quyền, đại biểu Quốc hội ghi nhận, tổng hợp để trình lên Quốc hội xem xét giải quyết trong thời gian tới.

LÊ PHÚC


(1) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp xúc cử tri 3 xã ở huyện Bắc Bình:
Cử tri kiến nghị các lĩnh vực đời sống, xã hội
BTO-Trong khuôn khổ tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Thuận, ông Lê Quang Huy, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ & Môi trường của Quốc hội và bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri 3 xã Bình An, Phan Rí Thành, Phan Hòa huyện Bắc Bình, vào ngày nay (25/11), thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đường sá, hàng giả, ma túy