Theo dõi trên

Cử tri quan tâm nhiều đến vấn đề đất đai, phòng chống tham nhũng

12/05/2022, 20:18 - Lượt đọc: 1,626

BTO-Công tác quản lý và sử dụng đất đai còn nhiều bất cập; cần kiên quyết xử lý và thu hồi toàn bộ tài sản trong các vụ án tham nhũng… là những nội dung được cử tri 2 phường Phú Trinh và Phú Tài (TP. Phan Thiết) phản ánh sâu đậm tại buổi tiếp xúc với Bí thư Tỉnh ủy-Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông vào chiều nay 12/5.

img_7185.jpeg
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khoá XV. 

Gửi gắm tâm tư đến ĐBQH, các cử tri kiến nghị một số nội dung liên quan đến sửa đổi Luật Đất đai năm 2013. Cử tri cho rằng, cần thiết phải sửa đổi Luật Đất đai để quản lý, sử dụng đất đai đúng mục đích, có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, khắc phục tình trạng tham nhũng, tiêu cực về đất đai, gây bức xúc trong nhân dân.
Bên cạnh đó, các cử tri cũng quan tâm đặc biệt đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cử tri cho rằng hiện nay tệ nạn tham nhũng đã rải đều từ các bộ, ngành trung ương đến các địa phương; đề nghị Quốc hội cần có những biện pháp kiên quyết xử lý và thu hồi toàn bộ tài sản trong các vụ án tham nhũng. Cử tri còn bày tỏ bức xúc vì giá xăng dầu liên tục tăng cao và yêu cầu cần có giải pháp bình ổn giá cả xăng dầu. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội nên có những biện pháp tuyên truyền sâu rộng để đưa luật và nghị quyết đến nhân dân.

img_7200.jpeg
Cử tri gửi gắm tâm tư đến ĐBQH tỉnh

Liên quan Dự án kè sông Cà Ty, cử tri băn khoăn về tiến độ triển khai dự án đồng thời bày tỏ mong muốn sớm được di dời khu “nhà chồ” về nơi ở mới.

Cử tri cũng kiến nghị việc triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 còn chậm, nhiều lao động tự do hiện nay chưa được tiền hỗ trợ. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách phường, xã; chế độ chính sách cho tuyến đầu chống dịch…

img_7211.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An tiếp thu ý kiến cử tri

Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An đã tiếp thu các ý kiến sâu sắc, tâm huyết và có trách nhiệm của cử tri đồng thời thông tin làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri về sửa đổi Luật Đất đai năm 2013, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Trong chương trình xây dựng pháp luật của Quốc hội, năm 2023, Quốc hội sẽ thông qua Luật Đất đai 2023 (sửa đổi). Tại Hội nghị Trung ương 5, BCH Trung ương đã cho ý kiến “Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết BCH Trung ương 6 khóa XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới”, trong đó có quy định một số nội dung và đưa ra định hướng quan điểm rất quan trọng. Chủ trương của BCH Trung ương về đất đai rất quan trọng, sẽ lãnh đạo Chính phủ xây dựng dự thảo luật, Quốc hội sẽ nghiên cứu xem xét và xây dựng luật để thông qua làm thế nào để đảm bảo những điều kiện tốt nhất, phát huy có hiệu quả tiềm năng đất đai phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội. 

Về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước có quyết tâm rất lớn trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”.
Tại Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII mới đây, BCH Trung ương đã thống nhất thông qua chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh để tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng ở các địa phương.

Xung quanh nội dung cần có các biện pháp tuyên truyền sâu rộng để đưa luật và nghị quyết đến nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ kiến nghị với Quốc hội tăng cường giám sát vấn đề triển khai phổ biến quy định pháp luật đến với nhân dân; đề nghị Chính phủ quan tâm cung cấp kinh phí và tăng cường chỉ đạo chính quyền các cấp phải phổ biến pháp luật đến nhân dân với nhiều hình thức trực tiếp và gián tiếp…

img_7222.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho hộ nghèo, cận nghèo

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 10 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo của 2 phường Phú Tài và Phú Trinh.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
ĐBQH tiếp xúc cử tri tại Tuy Phong: Nhiều kiến nghị liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân
BTO - Chiều ngày 9/5, tại thị trấn Liên Hương (Tuy Phong), trong chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV, bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri chung tại xã Bình Thạnh và thị trấn Liên Hương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri quan tâm nhiều đến vấn đề đất đai, phòng chống tham nhũng