Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri 2 xã Mê Pu, Sùng Nhơn: Cử tri kiến nghị giá phân bón tăng cao

10/05/2022, 14:35

Sáng 10/5, ông Đặng Hồng Sỹ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri 2 xã Mê Pu, Sùng Nhơn, huyện Đức Linh.

20220510_080936.jpg
Ông Đặng Hồng Sỹ tiếp xúc cử tri 2 xã Mê Pu và Sùng Nhơn (Đức Linh).

Tại buổi tiếp xúc, ông Đặng Hồng Sỹ đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV sắp tới. Trong đó, Quốc hội sẽ xem xét thông qua Luật Cảnh sát cơ động, Luật Điện ảnh (sửa đổi); Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi)… Xem xét thông qua Nghị quyết về thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam và một số vấn đề về kinh tế - xã hội khác.

unnamed-10.jpg
Dù đã vào vụ đông xuân nhưng không ít ruộng lúa bị bỏ trống.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thống nhất báo cáo dự thảo, chương trình kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV. Tuy nhiên, có ý kiến cần bổ sung tình hình chung về hoạt động sản xuất nông nghiệp. Kiến nghị Quốc hội có giải pháp kiềm chế, kiểm soát giá cả phân bón vật tư nông nghiệp.

Cử tri địa phương cho rằng, hiện tại nông dân đang gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp do giá phân bón tăng cao. Trong khi đó, giá nông sản xuống thấp, bấp bênh, đã tác động đến kinh tế, đời sống nhân dân. Giá phân bón tăng cao từ 800.000 đồng/bao lên đến 1.200.000 đồng/bao, tiền công thuê cày ruộng cũng tăng khiến không ít nông dân đã ngưng sản xuất vụ đông xuân. Cử tri Mê Pu cũng đề nghị Nhà nước quan tâm đến chính sách cho người có công, quân nhân sau khi trở về sinh sống tại địa phương...

20220510_085623.jpg
Cử tri lo lắng về giá cả phân bón tăng cao khiến nông dân bỏ ruộng.

Lãnh đạo UBND huyện Đức Linh cũng chia sẻ khó khăn hiện nay trong sản xuất nông nghiệp của nhân dân. Huyện đã kiến nghị các sở, ngành của tỉnh tăng cường kiểm tra chất lượng phân bón, vật tư nông nghiệp, kiểm soát giá vật tư đầu vào. Tuy nhiên, với những khó khăn sau 2 năm xảy ra đại dịch đã ảnh hưởng đến nền kinh tế trong bối cảnh chung. ĐBQH Đặng Hồng Sỹ đã ghi nhận và tiếp thu ý kiến cử tri. Đối với kiến nghị về chế độ chính sách cho quân nhân trở về địa phương, đại biểu Đặng Hồng Sỹ sẽ tiếp thu để nghiên cứu vì đối tượng này cần phải mở rộng và phải có sự phối hợp của nhiều cơ quan liên quan. Riêng về chính sách cho người tham gia kháng chiến, tham gia quân đội, nhưng mất giấy tờ do khách quan, hoặc không ai xác nhận... ông Đặng Hồng Sỹ đề nghị chính quyền địa phương tiếp cận hồ sơ để đề xuất huyện, tỉnh giải quyết. Đây cũng là vấn đề khó để chứng minh những trường hợp nào đã từng tham gia kháng chiến.

Ông Đặng Hồng Sỹ nhìn nhận: Về giá phân bón tăng cao, giá nông sản bấp bênh, đây cũng là trăn trở của Đoàn đại biểu Quốc hội trong nhiều năm qua, dù đã kiến nghị với Bộ Nông nghiệp và PTNT và Bộ cũng đã có nhiều giải pháp để giảm giá cả nguyên liệu đầu vào. Nhưng dịch bệnh trong 2 năm qua khiến nhiều nhà máy, xí nghiệp đóng cửa, cung ít hơn cầu nên đây cũng là quy luật thị trường, chưa kể giá xăng dầu tăng cao cũng là một nguyên nhân dẫn đến giá cả nguyên liệu sản xuất đầu vào tăng cao. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu và phản ánh đến các cơ quan chuyên môn và Quốc hội.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Nhịp cầu” gắn kết ý Đảng với lòng dân
Những năm qua, vai trò của người có uy tín trong cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ngày càng được phát huy. Họ đã trở thành “nhịp cầu” gắn kết giữa ý Đảng với lòng dân.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri 2 xã Mê Pu, Sùng Nhơn: Cử tri kiến nghị giá phân bón tăng cao