Theo dõi trên

Đảng ủy Báo Bình Thuận: Khẳng định vai trò lãnh đạo trong hoạt động chuyên môn

26/01/2024, 18:27

BTO-Đảng ủy Báo Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra vào ngày 26/1. Đồng chí Lê Huy Toàn – Tỉnh ủy viên – Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Bình Thuận chủ trì hội nghị.

Hiện nay Đảng bộ Báo Bình Thuận có 3 chi bộ trực thuộc với 37 đảng viên (trong đó có 3 đảng viên của Hội Nhà báo tỉnh sinh hoạt ghép). Kết quả trong năm 2023, Báo Bình Thuận thực hiện đạt và vượt 7/7 chỉ tiêu theo quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

69f38728-f59e-4a7e-b6ec-e2adab8b14f1.jpeg
Đồng chí Lê Huy Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Bình Thuận phát biểu tại hội nghị.

Số lượng phát hành báo tăng 10% so nhiệm vụ giao, tính chung đạt 4.750 tờ/kỳ, tăng 450 tờ/kỳ. Đơn vị tiếp tục có nhiều bài viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ…

Phóng viên có nhiều bài viết nêu gương các điển hình tiên tiến, cách làm hay, mô hình mới của các tổ chức, cá nhân. Chỉ đạo công đoàn thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và điều lệ.

Kết quả xếp loại năm 2023, Đảng bộ Báo Bình Thuận hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tập thể Báo Bình Thuận và 1 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong tham mưu tổ chức, triển khai và đóng góp thực hiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “ Bình Thuận – Hội tụ xanh” tại địa phương.

Trong năm, đơn vị có 26 tác phẩm đạt giải thưởng “ Giải báo chí về xây dựng Đảng” tỉnh Bình Thuận (Giải cờ đỏ) lần thứ VII. Ngoài ra, có 3 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, trong đó Phòng Phóng viên được UBND tỉnh tặng bằng khen vì 2 năm liền đạt danh hiệu tập thể xuất sắc; 6 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…

30ee75b0-6b4b-4018-bb4a-a60d3e43b44b.jpeg
Đồng chí Lê Huy Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Bình Thuận chỉ đạo tại hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Lê Huy Toàn đánh giá, nhìn chung công tác xây dựng Đảng trong năm qua đạt kết quả trên nhiều mặt. Vai trò lãnh đạo của Đảng ủy đối với công tác chuyên môn và các tổ chức đoàn thể được tăng cường. Đảng ủy và cấp ủy các chi bộ đã lãnh đạo và tập hợp được đảng viên, quần chúng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

4a3888f3-9eec-4a38-adec-ce958e2fd307.jpeg
Bí thư Đảng ủy Báo Bình Thuận trao giấy khen cho các đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Công tác xây dựng Đảng thực hiện có kết quả trên các mặt chính trị tư tưởng, tổ chức, bảo đảm được các nguyên tắc sinh hoạt đảng. Phối hợp tốt cùng lãnh đạo đơn vị từng bước giải quyết các chế độ, chính sách, mua sắm trang thiết bị hoạt động chuyên môn tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên an tâm công tác, đưa hoạt động, đảng bộ, chi bộ, cơ quan và các đoàn thể đi vào nền nếp, dân chủ được phát huy.

Tuy nhiên, việc chỉ đạo, lãnh đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể đôi khi chưa kịp thời. Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chưa có sự đổi mới…

Do đó, Bí thư Đảng ủy Báo Bình Thuận nhấn mạnh phương hướng của đơn vị trong năm 2024 là tiếp tục phấn đấu xây dựng Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đảng viên, cán bộ công nhân viên.
Tập trung cải tiến phương pháp, lề lối làm việc, mục tiêu là nâng cao chất lượng báo in và báo điện tử về nội dung lẫn hình thức. Lãnh đạo tốt công tác chính trị tư tưởng, thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, tài sản, chống tham ô, lãng phí, thực hành tiết kiệm trong mọi hoạt động.

88ba5aaf-78a5-4a3a-9c05-f3b1ae030f27.jpeg
Bí thư Đảng ủy Báo Bình Thuận tặng giấy khen cho các đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Đảng ủy Báo Bình Thuận cũng đặt ra nhiệm vụ đẩy mạnh công tác chính trị tư tưởng, xem đây là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng của đảng bộ, nhằm giúp cán bộ, đảng viên nắm bắt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh chống các luận điệu sai trái. Thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt đảng bộ, chi bộ, dành nhiều thời gian tổ chức sinh hoạt thời sự, chính sách, pháp luật và những vấn đề đảng viên và quần chúng quan tâm.

Cùng với đó, căn cứ nhiệm vụ chính trị từng thời điểm đề ra chương trình, kế hoạch tuyên truyền, mở thêm một số chuyên mục, đồng thời nâng cao chất lượng các chuyên mục hiện có, phát huy vai trò đội ngũ cộng tác viên tích cực viết bài cho báo, có biện pháp phát hành báo rộng rãi. Chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, đảng viên về chính trị, nâng cao kiến thức quản lý nhà nước, trình độ chuyên môn. Đảng viên phải thực hiện nghiêm túc việc báo cáo trước chi bộ về thực hiện các mặt công tác chuyên môn, công tác đảng, đoàn thể được phân công…

KIỀU HẰNG, ẢNH ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Báo Bình Thuận (27/10/1976 - 27/10/2023): 47 năm hoàn thành sứ mệnh tuyên truyền
Kể từ ngày thành lập vào những ngày cuối tháng 10/1976, có thể khẳng định 47 năm qua, Báo Bình Thuận đã hoàn thành tốt sứ mệnh tuyên truyền của mình. Trong bất cứ thời điểm nào, Báo Bình Thuận luôn thể hiện rõ nét sự song hành cùng sự nghiệp xây dựng và phát triển của quê hương Bình Thuận, không ngừng nỗ lực, phấn đấu để xứng đáng là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn của nhân dân và các dân tộc tỉnh nhà.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng ủy Báo Bình Thuận: Khẳng định vai trò lãnh đạo trong hoạt động chuyên môn