Theo dõi trên

Đảng vì Dân, Dân sắt son theo Đảng

26/01/2022, 14:27

BTO- Kể từ mùa Xuân năm 1930 đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đi qua chặng đường 92 năm đầy cam go, thử thách, giành được nhiều thắng lợi vẻ vang.

Đảng ta đã lớn mạnh và trưởng thành nhiều mặt. Tầm vóc của Đảng, dân tộc Việt Nam đã sánh vai với các nước trên trường quốc tế, sự tin tưởng, tín nhiệm của bạn bè năm châu ngày càng tốt đẹp và bền vững hơn, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay...”. Những thành tựu to lớn của Cách mạng Việt Nam 92 năm qua tiếp tục khẳng định vai trò, bản lĩnh, trí tuệ của Đảng trong thực hiện sứ mệnh lịch sử mà dân tộc và Nhân dân giao phó.

473.jpg

Cách mạng như con thuyền mà dân trao cho Đảng làm người cầm lái. Từ trong máu lửa của cách mạng và kháng chiến, vào sinh ra tử, lúc nào Đảng cũng ở trong lòng dân. Đảng với dân là một, mọi việc phải dựa vào dân, Đảng vì dân, dân sắt son theo Đảng, “có dân là có tất cả”. Đó là chân lý, trước đây như vậy, từ nay về sau mãi mãi vẫn là như vậy.

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng luôn quan tâm đặt lợi ích của Nhân dân và đất nước lên trên hết, trước hết. Chính vì điều đó, Nhân dân tin yêu và quyết một lòng theo Đảng để làm cách mạng, giành độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc. Đó là nguồn gốc tạo nên sức mạnh nội sinh và là bản chất của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đảng dựa vào dân, hết lòng hết sức phụng sự Nhân dân; Dân bên Đảng, sắt son tin tưởng tuyệt đối và một lòng, một dạ đi theo Đảng sẽ tạo nên sức mạnh vô song. Trong suốt hành trình 92 năm ấy, có những thời điểm, Đảng ta mắc sai lầm, khuyết điểm. Khi đó, Nhân dân luôn bên Đảng, góp ý chân thành; đồng thời Đảng ta cũng nghiêm khắc chỉ rõ sai lầm, yếu kém và kiên quyết tự sửa chữa, tự chỉnh đốn, qua đó Đảng thêm vững mạnh, củng cố niềm tin trong Nhân dân.

Có được động lực niềm tin thì tất cả mọi người dân Việt Nam mới vững tâm mang tất cả tâm huyết, nguồn lực, trí tuệ, tài năng của mình ra để cống hiến cho sự phát triển chung của đất nước. Động lực này kết tinh, kết tụ lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, trách nhiệm công dân khát vọng chấn hưng đất nước của mỗi con người Việt Nam với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước.

Và ngày nay trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, niềm tin và tình yêu quê hương, đất nước ngày càng được định hình dựa trên những cơ sở khoa học và thực tiễn hướng tới thực hiện khát vọng phồn vinh, hạnh phúc và sức mạnh niềm tin của Nhân dân trước yêu cầu mới của đất nước. Dân tin Đảng, luôn ở bên Đảng, hết lòng ủng hộ Đảng là động lực to lớn góp phần quan trọng, quyết định để Đảng không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, thêm vững vàng chèo lái, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đi đến thắng lợi.

Niềm tin của nhân dân ta đối với sự nghiệp đổi mới và xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay là niềm tin đã được tôi luyện trong thực tiễn cách mạng Việt Nam. Nhân dân nguyện một lòng theo Đảng, Đảng một lòng, một dạ phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, ngoài lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân thì Đảng ta không có lợi ích nào khác, chân lý đó đã được thực tiễn kiểm nghiệm và minh chứng.

Lòng dân là quốc bảo, lòng dân là thước đo giá trị của Đảng Cộng sản Việt Nam, không gắn bó với Nhân dân và không thật sự chăm lo cho hạnh phúc của Nhân dân thì Đảng không còn lý do để tồn tại. Đó là sự nhất quán trong tư tưởng và hành động của Đảng ta, trong suy nghĩ và việc làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đó là cội nguồn làm nên sức sống, sự trường tồn của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó cũng là cội nguồn sâu xa để ý Đảng - lòng dân luôn hòa quyện và trở thành sức mạnh vô địch đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn nhằm chia rẽ mối quan hệ máu thịt giữa Đảng và Nhân dân.

Khép lại năm 2021, đánh dấu chặng đường 35 năm đổi mới của đất nước. Những thành quả đạt được từ trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước đã cho phép Đảng, Nhà nước và toàn thể dân tộc Việt Nam hướng đến khát vọng lớn hơn là phồn vinh, hạnh phúc. Khát vọng ấy chính là sự kết tinh bản lĩnh, trí tuệ của Đảng dựa trên sự đúc kết những kinh nghiệm từ quá trình lãnh đạo xây dựng, phát triển đất nước. Đó không phải là khát vọng giản đơn, xuôi chiều, mà được bồi đắp trên cơ sở phân tích, dự báo, lường đoán kỹ lưỡng những thời cơ, thuận lợi có thể nắm bắt, phát huy; đồng thời tỉnh táo cân nhắc, tính toán những khó khăn, thách thức tác động từ bên ngoài, những yếu kém, trở ngại bên trong cần phải kiên quyết khắc phục, thích ứng, vượt qua. Đó cũng là sự tỉnh táo, vận dụng phương châm “dĩ bất biến ứng vạn biến”, nhạy bén chớp thời cơ, chủ động ứng phó với nguy cơ, chuyển hóa nguy cơ thành vận hội phát triển, tìm đường khai sáng cho dân tộc.

Nhìn lại chặng đường Đảng ta đồng hành cùng dân tộc cho thấy, vào những giai đoạn, thời điểm quan trọng, Đảng ta luôn có những quyết sách đúng đắn, kịp thời để thay đổi cục diện, đưa cách mạng Việt Nam tiến lên. Với việc xác định trúng khâu then chốt, đúng các vấn đề, nhiệm vụ trọng tâm qua các nhiệm kỳ Đại hội của Đảng, đặc biệt là Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII, XIII), Đảng ta một lần nữa cho thấy sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt, khoa học của một đảng cầm quyền. Đó là cơ sở để Nhân dân dành trọn niềm tin tưởng vào sự phát triển bền vững đất nước Việt Nam thời gian tới.

DỤNG VĂN DUY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổ chức tốt các hoạt động đảm bảo cho người dân đón tết
BTO - Thường trực Tỉnh ủy vừa có kết luận về kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng vì Dân, Dân sắt son theo Đảng