Theo dõi trên

Đạo diễn Quốc Võ: Khát khao làm việc ý nghĩa trên quê hương

01/02/2023, 05:49 - Lượt đọc: 2,844

Sau 20 năm sống trên đất Mỹ, đây là lần đầu tiên đạo diễn Quốc Võ trở về Việt Nam, nhất là trở về Phan Thiết để đắm mình trong hương vị tết quê nhà, tiếp tục ước mơ của đời mình, làm những việc thiện nguyện giúp đỡ trẻ em mồ côi.

Làm MV trên quê hương

Cuộc trở về chóng vánh, gặp nhau bên tách cà phê của buổi sáng muộn của những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão. Góc nhỏ của quán Trúc Lâm Viên, gần gũi, như một nếp nhà. Đạo diễn Quốc Võ chia sẻ: “Đây cũng là lần đầu tiên trong một năm Quốc Võ về Việt Nam đến 2 lần (hồi tháng 9/2022). Hai lần trở về cách nhau vài tháng, có lẽ anh đang ấp ủ điều gì đó cho riêng mình.

unnamed-16.jpg

Trong tháng 9 vừa qua, Quốc Võ về Việt Nam vừa làm thiện nguyện, vừa thực hiện MV Đợi ánh trăng thề (do chính anh sáng tác và thể hiện) thì lần này anh thực hiện MV Ngoại ơi con nhớ (cũng do chính anh sáng tác, thể hiện). Video ca nhạc này là món quà tinh thần mà đạo diễn muốn dành tặng ông bà ngoại mình. Người đã thay ba mẹ chăm sóc, nuôi dưỡng anh để có ngày hôm nay. Ngày thực hiện MV ở những nơi gắn liền với tuổi thơ Quốc Võ tại Phan Thiết (Bình Thuận), anh rưng rưng: "Quốc Võ chưa từng nghĩ sẽ trở về quê hương vào đúng dịp tết để làm MV tặng ông bà ngoại. Bao kỷ niệm tuổi thơ ùa về cùng với ký ức bên ông bà làm mắt mình cứ cay cay".

"Cũng không có gì lớn lao cả, Quốc Võ về lần này vì muốn hoàn thành những dự án âm nhạc, thiện nguyện còn dang dở. Nhưng điều quan trọng hơn là muốn được cảm nhận không khí ngày tết cổ truyền cùng với mẹ mình mà gần 20 năm qua Quốc Võ chưa thực hiện được" - đạo diễn Quốc Võ chia sẻ.

Ngoài ý nghĩa làm MV tưởng nhớ ngoại, qua MV mới này, Quốc Võ còn muốn giới thiệu đến mọi người danh thắng của quê hương TP. Phan Thiết (Bình Thuận) nơi anh sinh ra và lớn lên trước ngày sang Mỹ định cư. Xem MV, mọi người sẽ cảm nhận một vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa hoang sơ của Bình Thuận ở Mũi Né, Bàu Trắng, La Gàn... “Video ca nhạc này ra mắt vào đêm giao thừa xuân Quý Mão 2023 trên kênh Quoc Vo Entertainments", anh nói.

unnamed-17.jpg
Đạo diễn - nhạc si Quốc Võ

Nhớ "mùi" tết quê hương

Hiện nay, anh đang định cư tại tiểu bang California, nơi có khá nhiều người Việt sinh sống. Và nơi đó, ngày tết cũng tổ chức đầy đủ các lễ hội truyền thống giống như tại Việt Nam. Nhưng chính anh lại nhớ lắm "mùi tết" ở quê hương. "Ở Mỹ có đủ, cái gì cũng có, chẳng khác gì đâu. Nhưng, cái hương vị đậm đà bản sắc dân tộc của quê hương mình thì không nơi nào có được, với tôi đó là niềm kiêu hãnh của đứa con mang dòng máu Việt. Hơn thế nữa, đây là lần đầu tiên được ăn tết tại quê nhà Phan Thiết sau gần 20 năm sống ở xứ người, nên tâm hồn dâng lên niềm cảm xúc bồi hồi khó tả, không nói được thành lời" - Quốc Võ chia sẻ.

unnamed-14.jpg

Đạo diễn Quốc Võ trong chuyến thiện nguyện.

Trước đây, Quốc Võ đã từng sống và làm việc tại Việt Nam, trước khi định cư tại Mỹ. Trong năm 2003, anh công tác tại Công ty Du lịch Bình Thuận, và cũng là người đầu tiên tạo nên trang web www.binhthuanonline.com để quảng bá về danh lam thắng cảnh, ẩm thực, cũng như con người Bình Thuận thật thà chất phác và thân thiện. Anh cũng từng là nhạc công đánh Keyboard cho Trung tâm Văn hóa Phan Thiết.

Nhưng đó, mới chỉ là mảng nghề nghiệp chuyên môn. Nhiều người còn biết đến khi anh là người sáng lập Quỹ Trái tim Việt và đã xây dựng được 5 cây cầu nhân ái ở các tỉnh tại Bạc Liêu và Vĩnh Long, với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng, như là bước khởi đầu cho những dự án sắp tới. Trong đó hơn 1 tỷ đồng từ các mạnh thường quân và số tiền còn lại do Quốc Võ và mẹ anh - bác sĩ Huỳnh Thị Kim Dung đóng góp. Sự đóng góp của mẹ anh và anh cũng rất thầm lặng, hàng trăm mảnh đời bất hạnh trên quê hương mỗi khi có cơ hội. Chuyến trở về quê hương lần này, Quốc Võ cùng mẹ và những bạn bè thân thiết đã ghé thăm, tặng quà 82 trẻ em mồ côi, tại Vũng Tàu. Tại Phan Thiết, anh cũng hay kêu gọi, vận động đóng góp cho Thiền viện Trúc Lâm Viên Minh, Bệnh viện TP. Phan Thiết, hay gởi về cho người thân ủng hộ những hoàn cảnh neo đơn, vô gia cư...

Không chỉ là đạo diễn phim, đạo diễn Quốc Võ còn là một nhạc sĩ sáng tác trên 30 bài hát, có nhiều bài được làm MV trên kênh youtube Quoc Vo Entertainment. Anh từng thực hiện hàng chục MV cho nghệ sĩ tại hải ngoại và là một nhạc công nổi tiếng chuyên chơi piano, guitar. Năm 2021, khi Việt Nam và thế giới đang bị đại dịch Covid-19 hoành hành. Nhìn thấy những hình ảnh dịch bệnh đang giằng xé quê hương, những con người ở tuyến đầu chiến đấu miệt mài với dịch bệnh. Đạo diễn, nhạc sĩ Quốc Võ đã mở ra sân chơi sáng tác ca khúc ca ngợi các chiến binh áo trắng. Cuộc thi thu hút hàng trăm nhạc sĩ chuyên và không chuyên ở Mỹ, Việt Nam, Đức, Úc, Pháp, Singapore... Ở Phan Thiết, nhạc sĩ Đinh Trung Hà đã vinh dự đạt được giải 3 trong cuộc thi sáng tác này.

20 năm định cư ở đất Mỹ, đạo diễn Quốc Võ được biết đến qua các phim chiếu rạp tại Mỹ như: Man On Fire (2007), The Bloody Hand (2009), Kiếp Giang Hồ (2021)... và những chuỗi series phim Tài liệu về An Ninh Trong Cuộc Sống (2019), Chuỗi Series phim Hài Police Uber (2019)...

“Anh còn nhiều dự định ấp ủ cho quê hương, nhưng lần này chưa thể thực hiện hết được. Vì lịch bay đã gần kề, hy vọng trong năm sau những ước mơ ấy sẽ được thực hiện đủ đầy hơn trên chính mảnh đất Phan Thiết, nơi đã nuôi dưỡng tâm hồn anh” – đạo diễn Quốc Võ cho biết trước khi sang Mỹ.

QUANG NHÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan

Chuẩn bị khánh thành Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ
Theo Kế hoạch của UBND tỉnh, Lễ khánh thành Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ (tại xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc) được tổ chức vào ngày 2/2 tới đây.
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Quốc Võ: Khát khao làm việc ý nghĩa trên quê hương