Theo dõi trên

Đẩy mạnh giải quyết hồ sơ thông qua môi trường điện tử

18/01/2024, 14:36

Sáng nay 18/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số năm 2023; triển khai các nhiệm vụ công tác năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng chủ trì hội nghị.

img_5379.jpg
Toàn cảnh hội nghị. 

Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

img_5386.jpg
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Võ Thành Công

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Võ Thành Công cho biết: Năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chuyên môn có liên quan đã tham mưu UBND tỉnh ban hành khá đầy đủ và kịp thời các văn bản để tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh. Hạ tầng viễn thông, hạ tầng mạng máy tính và thiết bị công nghệ thông tin được quan tâm đầu tư bổ sung nhằm đáp ứng yêu cầu khai thác sử dụng các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu phục vụ công tác chuyên môn; công tác an toàn thông tin mạng được đảm bảo. Các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh tiếp tục được phát triển và đưa vào khai thác sử dụng hiệu quả, kết nối, tích hợp, đồng bộ dữ liệu chuyên ngành, dùng chung với hệ thống của các bộ, ngành trung ương bước đầu phát huy hiệu quả sử dụng; dữ liệu công dân số từng bước được phát triển đáp ứng yêu cầu phát triển xã hội số...

img_5383.jpg
Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các huyện, thị, thành phố. 

Đối với công tác CCHC, theo lãnh đạo Sở Nội vụ, năm 2023, các sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện hoàn thành 56/56 nhiệm vụ CCHC năm 2023 theo kế hoạch CCHC được UBND tỉnh phê duyệt. Tham mưu trình HĐND tỉnh và UBND tỉnh ban hành 53 văn bản quy phạm pháp luật, gồm 30 Quyết định và 23 Nghị quyết; công bố 53 TTHC mới, bãi bỏ và thay thế 463 thủ tục, rút ngắn thời gian so với quy định với 36 thủ tục... Việc ứng dụng công nghệ thông tin gắn với cải cách thủ tục hành chính trong giải quyết hồ sơ, công việc từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và phục vụ tổ chức, cá nhân...

Tham gia thảo luận, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã làm rõ những kết quả đã đạt được, nhất là những sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác CCHC và chuyển đổi số…

img_5396.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng phát biểu chỉ đạo. 

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng ghi nhận sự quyết tâm cao, chủ động của các sở, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, chúc mừng những sở, ngành địa phương xếp hạng cao trong công tác CCHC năm 2023 như Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, thị xã La Gi, TP. Phan Thiết, huyện Bắc Bình…

Để cải thiện nâng cao các chỉ số xếp hạng về CCHC, chuyển đổi số trong năm 2024, căn cứ kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số CCHC trên địa bàn tỉnh năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát lại các chỉ số còn yếu, thấp, chỉ ra nguyên nhân để tập trung chấn chỉnh, khắc phục. Rà soát đơn giản hóa các thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực, kịp thời đề xuất sửa đổi những quy định chưa phù hợp, chưa sát thực tế gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực đất đai, đầu tư xây dựng.

Cùng với đó, đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương định kỳ hàng tuần tổ chức rà soát, theo dõi việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình, kịp thời chấn chỉnh khắc phục việc trễ hẹn hồ sơ; đồng thời thực hiện việc công khai danh sách các đơn vị, cơ quan, cá nhân để hồ sơ bị trễ hẹn. Tăng cường đối thoại, kịp thời giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp và người dân; tích cực hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư đến khảo sát tìm hiểu thông tin và thực hiện các thủ tục đầu tư tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, cần quan tâm đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ công chức, nhất là những người phải thường xuyên tiếp xúc, giải quyết thủ tục hành chính, đội ngũ cán bộ ở cơ sở. Tăng cường động viên, khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm, vì lợi ích chung; kiên quyết khắc phục ngay tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong thực thi công vụ.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập trung nguồn lực, quyết liệt cải cách hành chính
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước của tỉnh đã được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đạt được một số kết quả tích cực. Từ nay đến cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin và hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành nhằm phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh giải quyết hồ sơ thông qua môi trường điện tử