Theo dõi trên

La Gi: Quyết liệt trong công tác cải cách hành chính

07/12/2023, 05:30

Năm 2023, công tác chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được UBND thị xã La Gi, các cơ quan, đơn vị, UBND phường, xã chỉ đạo quyết liệt, sâu sát từ khâu xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, điều hành, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân và hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đại diện lãnh đạo thị xã La Gi cho biết, thời gian qua, công tác CCHC nhà nước luôn được thị xã quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Các cơ quan, đơn vị, UBND phường, xã đã nhận thức rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, vai trò nhiệm vụ và tầm quan trọng của công tác CCHC, đồng thời xem đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để phục vụ người dân ngày một tốt hơn. Đối với cải cách thủ tục hành chính (TTHC), thị xã đã niêm yết công khai danh mục các TTHC (có kèm mã QR-Code), mở sổ sách theo dõi, phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả ở thị xã và các phường, xã thực hiện đúng quy định. 100% TTHC được công khai rộng rãi tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp, công khai trên Trang thông tin điện tử thị xã thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tìm hiểu.

983357ca-f4f4-4e2c-af85-7665407251ba.jpeg
Người dân thị xã La Gi tra cứu kết quả hồ sơ trực tuyến.

Bên cạnh đó, UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các phường, xã tiếp tục rà soát các thủ tục thuộc ngành mình, cấp mình mới ban hành hoặc sửa đổi bổ sung để tham mưu UBND thị xã thông báo và niêm yết công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định. Mặt khác, UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm túc việc ban hành Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo đúng quy định đối với các trường hợp giải quyết hồ sơ TTHC trễ hẹn… Song song, UBND thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường triển khai thực hiện các nhiệm vụ để nâng cao tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhất là thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và dịch vụ Bưu chính công ích trong tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Tính đến ngày 30/11, Sở Thông tin và truyền thông đã cung cấp cho thị xã 193 TTHC trực tuyến, cấp xã là 59 TTHC trên Cổng dịch vụ công tỉnh. UBND thị xã tiếp tục triển khai đồng bộ mô hình “Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến” tại Bộ phận Một cửa thị xã và 9/9 phường, xã...

Thời gian tới, UBND thị xã sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước của Trung ương và của Kế hoạch của UBND tỉnh. Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số PAR INDEX, chỉ số PAPI, chỉ số SIPAS năm 2023 và giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thị xã La Gi. Song song đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước; vận hành đồng bộ và có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử tại thị xã trong giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân. Triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến, biên lai tự in trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện việc rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành, để loại bỏ những văn bản không còn phù hợp. Đồng thời ban hành những văn bản mới, đáp ứng đầy đủ, kịp thời yêu cầu công tác quản lý Nhà nước ở địa phương trong công cuộc đổi mới. Chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong việc chấp hành Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính, kết hợp kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính. Nghiêm túc xử lý các trường hợp chậm trễ, nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ...

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập trung nguồn lực, quyết liệt cải cách hành chính
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước của tỉnh đã được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đạt được một số kết quả tích cực. Từ nay đến cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin và hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành nhằm phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Quyết liệt trong công tác cải cách hành chính