CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Hàm Tân tập trung cải cách thủ tục hành chính
14 ngày trước Xã hội
Trong cải cách hành chính năm 2025, Hàm Tân đặt mục tiêu đạt tối thiểu 98% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) tiếp nhận được giải quyết đúng thời hạn và tất cả hồ sơ trễ hẹn phải thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức theo đúng quy định…
  •  Cải cách thủ tục hành chính dựa trên 2 trụ cột
    7 tháng trước Xã hội
    BTO - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề “nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến”. Tại điểm cầu Bình Thuận tham dự có ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
  • Quyết liệt và phối hợp tốt hơn trong cải cách thủ tục hành chính
    8 tháng trước Chính trị
    BTO-Sáng 31/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì phiên họp thứ 5 sơ kết công tác cải cách thủ tục hành chính, hoạt động của Tổ công tác và Hội đồng tư vấn 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
  • Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cải cách thủ tục hành chính tại Phan Thiết
    9 tháng trước Xã hội
    BTO-Chiều ngày 2/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Phú Trinh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TP. Phan Thiết.
  • Chuyển biến rõ trong cải cách thủ tục hành chính
    một năm trước Xã hội
    Năm 2023, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đầy đủ, theo đúng kế hoạch của tỉnh và các văn bản hướng dẫn thực hiện của bộ, ngành Trung ương về thực hiện các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế của các chỉ số PAR, SIPAS, PAPI, PCI năm 2022. Đồng thời triển khai và thực hiện đánh giá Chỉ số DDCI tỉnh Bình Thuận năm 2023 và năm 2024.
  • Trả đúng và sớm hẹn hồ sơ thủ tục hành chính
    một năm trước Xã hội
    Năm 2023, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã chủ động trong việc phối hợp với các sở, ban, ngành theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ hàng ngày, hàng giờ. Kịp thời nhắc nhở, cảnh báo các hồ sơ sắp tới hạn. Việc triển khai quy chế phối hợp giữa Trung tâm, các sở, ban, ngành và Bưu điện được thực hiện nghiêm túc.
  • La Gi: Quyết liệt trong công tác cải cách hành chính
    một năm trước Xã hội
    Năm 2023, công tác chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được UBND thị xã La Gi, các cơ quan, đơn vị, UBND phường, xã chỉ đạo quyết liệt, sâu sát từ khâu xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, điều hành, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân và hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
  • Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính
    một năm trước Xã hội
    Sáng 16/10, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ tổ chức họp phiên thứ 2 theo hình thức trực tuyến với các bộ, ngành địa phương. Đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì.
  • Nỗ lực tạo đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính
    một năm trước Xã hội
    Với tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, điều hành quyết liệt gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thời gian qua công tác cải cách hành chính của Bình Thuận đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng phục vụ Nhân dân ngày càng được nâng cao.
  • Kiểm tra thực hiện Đề án nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã
    một năm trước Xã hội
    Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng vừa ký ban hành Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Đề án nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã theo hướng hiện đại trên địa bàn tỉnh giai đoạn (2019-2023).
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện Bình Thuận với Sở Giao thông vận tải
    một năm trước Xã hội
    Sáng 1/8, Bưu điện Bình Thuận phối hợp Sở Giao thông vận tải tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tiếp, trực tuyến qua dịch vụ bưu chính công ích.
  • Kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 - 16/2/2023)
Cải cách thủ tục hành chính trên không gian số
    2 năm trước Xã hội
    BTO - Cách đây 5 năm, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã triển khai toàn diện, quyết liệt công nghệ thông tin (CNTT) vào tất cả các hoạt động. BHXH đã hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 cho các thủ tục hành chính. Điều này cũng có nghĩa là các thủ tục hành chính của ngành BHXH được thực hiện trên không gian số. Vì thế đã giảm tải tối đa, thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, người sử dụng lao động.
  • Cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp
    2 năm trước Xã hội
    Với quan điểm là lấy người dân, doanh nghiệp vừa là trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của cải cách hành chính, thời gian qua, với những giải pháp tích cực, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang từng bước nỗ lực đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân.
  • Đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp
    2 năm trước Xã hội
    BTO- Sáng 27/10, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do ông Phạm Minh Hùng - Vụ trưởng Vụ CCHC, Bộ Nội vụ - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về tình hình thực hiện nhiệm vụ CCHC 9 tháng năm 2022.
  • La Gi: Cải cách hành chính mang lại hiệu quả tích cực
    2 năm trước Xã hội
    Thời gian qua, UBND thị xã La Gi đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong thực hiện cải cách hành chính. Nhờ đó, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đạt tỷ lệ đúng hạn cao.
  • 
Lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp để đánh giá hiệu quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính
    2 năm trước Chính trị
    BTO- Nhấn mạnh tại Hội nghị chuyên đề về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp tổ chức vào sáng nay ( 15/9), Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phấn đấu nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp trong thực hiện TTHC, năm 2025 đạt hơn 90% mức độ hài lòng; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến…
  • Tuy Phong: Chuyển biến trong cải cách thủ tục hành chính
    4 năm trước Chính trị
    BT- Năm qua, huyện Tuy Phong tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương. Từ đó, tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), giảm phiền hà đối với các cơ quan, doanh nghiệp và công dân.
  • Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh
    4 năm trước Kinh tế
    BTO- Hôm nay (19/6), Hội nghị trực tuyến “Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI năm 2019” và Lãnh đạo tỉnh đối thoại với doanh nghiệp, nghe báo cáo tình hình khó khăn trong sản xuất kinh doanh do dịch Covid - 19 đã diễn ra tại TP. Phan Thiết.
  • Sở Giao thông Vận tải đầy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính
    5 năm trước Xã hội
    BTO- Thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020 của UBND tỉnh, trong thời gian qua Sở Giao thông vận tải đã tích cực rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy nhằm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đồng thời thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của tổ chức, công dân theo cơ chế “một cửa”.
  • Cải cách thủ tục hành chính: Qua rồi… một thời nhiêu khê
    6 năm trước Xã hội
     BT- Có thể khẳng định năm 2018, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh ta có bước tiến dài, tạo sự chuyển biến tích cực, được người dân, doanh nghiệp đồng tình. Nếu trước đây, những lời than phiền về TTHC rối rắm, nhiêu khê không biết đâu mà lần thì nay chuyện ấy đã tạm lùi vào quá khứ.
  • Cải cách thủ tục hành chính: 1 cửa… 1 chìa
    6 năm trước Xã hội
    BT- Do công việc ít liên quan tới các thủ tục hành chính nên từ khi Trung tâm Hành chính công ra đời tôi chưa có dịp đến. Mới đây đứa em có việc nhờ đến hỏi thủ tục nên mới ghé được. Cảm nhận đầu tiên là sự khang trang, rộng rãi, bài bản của một cơ quan thường xuyên tiếp xúc với dân, với các doanh nghiệp. Các bộ phận đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hành chính khá cụ thể trên các lĩnh vực, ngành. Các trụ tra cứu thông tin, ghế ngồi chờ làm thủ tục bố trí đẹp mắt.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO